"6 thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất nước Mỹ"

Hồng Ngọc
Theo Zing: Gà rán, hotdog, pizza, hamburger, beef steak... là những món ăn phổ biến trong văn hóa ẩm thực Mỹ. Nhưng trong số 50 tiểu bang, đâu mới là nơi mang đến bữa ăn tuyệt vời nhất? Và "6 thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất nước Mỹ" sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây:

6 thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất nước Mỹ

Ẩm thực Mỹ đa dạng trong cách chế biến và thưởng thức nhờ là một hợp chủng quốc đa sắc tộc và văn hóa. Bạn có rất nhiều lựa chọn khi đến đây, từ hàng quán thức ăn nhanh, xe đẩy đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng phục vụ món tôm hùm tươi ngon với kích thước khổng lồ.

Ở Mỹ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một bữa ăn ngon tại bất cứ đâu. Tuy nhiên, vẫn có một vài thành phố nhất định nơi các tín đồ ăn uống không nên bỏ lỡ, bởi họ đã thành công trong việc tạo ra thế giới ẩm thực của riêng mình.

New Orleans, Louisiana

Ẩm thực New Orleans chịu ảnh hưởng bởi ba khu vực: châu Âu, Caribbean và châu Phi. Chính nhờ điều này nên các món ăn tại đây mang đến cảm giác của sự pha trộn văn hóa độc đáo.

Tại nhà hàng lâu đời Cochon, bạn có thể tìm thấy giăm bông hun khói ăn kèm đậu đỏ, củ cải cháy và tim gà. Còn ở Creole Jacques-Imo's, bạn sẽ được phục vụ bánh phô mai xúc xích cá sấu thưởng thức cùng với tôm.

thanh pho am thuc my anh 1

Ảnh: Business Insider.

New Orleans cũng là quê hương của một trong những loại bánh mì sandwich tuyệt vời nhất thế giới có tên gọi po'boy. Đây là bánh mì baguette Pháp nhồi rau diếp, cà chua, dưa chua và rất nhiều nhân bao gồm tôm, thịt bò nướng và cá da trơn.

Vào năm 2013, món ăn này từng được siêu sao âm nhạc Beyoncé đặt mua cho 150 nhân viên của mình từ cửa hàng Parkway Bakery and Tavern, chứng minh rằng ẩm thực New Orleans có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Khu vực Vịnh San Francisco, California

Được bao quanh bởi Napa Valley, vùng rượu vang nổi tiếng nhất nước Mỹ, biển Thái Bình Dương và những nông trại trù phú của California, không có gì lạ khi San Francisco là một trong những thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Nổi bật tại đây là Fisherman's Wharf (Bến Ngư Phủ), thiên đường dành cho những tín đồ hải sản, và là nơi tọa lạc tiệm bánh 174 năm tuổi Boudin Sourdough. Ngoài ra còn có Berkeley, thành phố đi đầu trong việc phát triển nền ẩm thực California hiện đại, nơi có nhà hàng Chez Panisse của đầu bếp huyền thoại Alice Waters.

thanh pho am thuc my anh 2

Ảnh: Clément Falize/Unsplash.

Hơn hết, đã nhắc đến Vịnh San Francisco thì không thể bỏ qua quận Mission với điểm nhấn là những chiếc bánh burrito phiên bản khổng lồ, nhồi đầy cơm trắng, đậu, bơ và thịt.

Một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức burrito tại đây là Taqueria Cancún, nơi có món Burrito Mojado được phủ thêm guacamole (sốt trái bơ), kem chua và salsa đỏ.

Memphis, Tennessee

Nếu là một tín đồ yêu thịt nướng, bạn sẽ có cơ hội nếm thử vô số loại thịt hun khói trong lò gỗ Hickory khi đến với thành phố Memphis thuộc tiểu bang Tennessee.

thanh pho am thuc my anh 3

Ảnh: turbo.fr.

Ngay cả những quán ăn nhỏ tại đây cũng phục vụ món thịt hảo hạng.

Bạn có thể ghé Payne's Bar-B-Que nằm trong một trạm xăng cũ, nơi có món bánh mì kẹp thịt ngon không thể cưỡng lại. Hoặc nếu muốn thưởng thức xương sườn nướng hạng nhất trong khi nhâm nhi một ít đồ uống có cồn, đừng bỏ qua quán bar nhỏ Alex's Tavern nằm ngay giữa đại lộ Jackson.

New York

Thành phố này gắn liền với những món ăn nhanh như pizza và hotdog, nhưng đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều nhà hàng nổi tiếng nhất nước Mỹ.

thanh pho am thuc my anh 4

Ảnh: tripsavvy.

Trong đó, Le Bernardin của đầu bếp Éric Ripert là một địa điểm đạt ba sao Michelin nhờ các món ăn sáng tạo như tartare (thịt bò sống xay nhuyễn) ăn kèm cá ngừ tươi, và bánh mì nướng nhím biển.

Mặt khác, Katz's Delicatessen, cửa hàng thức ăn nhanh với tuổi đời hơn 130 năm, từng xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh When Harry Met Sally (1989), cũng là nơi bạn không nên bỏ lỡ.

Portland, Maine

Vị trí đắc địa của Portland trên bờ biển Bắc Đại Tây Dương giúp nơi này trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời để thưởng thức hải sản trên nước Mỹ. Và nếu bạn muốn mua được những chú cá tươi ngon nhất, đừng quên ghi chú địa chỉ của chợ cá Harbor, cửa hàng lâu đời đã tồn tại từ thế kỷ 19.

thanh pho am thuc my anh 5

Ảnh: Pinterest.

Hải sản tại Portland phong phú với các loại như tôm hùm, hàu, trai... Nguyên liệu luôn tươi ngon nhờ được đánh bắt ngay trong ngày. Rau củ cũng được phục vụ từ nông trại lên đến tận bàn ăn.

Nhờ có danh tiếng tốt trong ngành ẩm thực, Portland đã thu hút những đầu bếp đẳng cấp thế giới như Thomas Takashi Cooke. Ông mở ra nhà hàng Nhật Bản Izakaya Minato, chuyên phục vụ những món ăn từ biển theo phong cách sáng tạo. Có thể kể đến như món mochi hàu nướng thịt xông khói, ăn kèm bánh custard vị miso.

Los Angeles, California

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ, ẩm thực Los Angeles cũng đa dạng và nhiều màu sắc như chính hình ảnh của thành phố.

Ngoài những chuỗi thức ăn nhanh được yêu thích như In-N-Out Burger hay món taco đường phố được bày bán trên xe tải, thành phố lớn nhất tiểu bang California còn mang đến trải nghiệm ẩm thực quốc tế với nhiều hàng quán châu Á phục vụ món Hàn, Nhật, Thái,...

thanh pho am thuc my anh 6

Ảnh: The Sunday Post.

Đặc biệt, nơi đây còn là điểm thưởng thức những món chay lý tưởng. Điển hình là nhà hàng Crossroads Kitchen, nơi nổi tiếng với món mì carbonara ăn kèm trứng ốp la thuần chay đầy nghệ thuật, chinh phục được cả các ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Nhưng nếu phải kể tên một nơi để bạn dễ dàng tiếp cận tất cả món ăn của Los Angeles cùng một lúc thì đó sẽ là Grand Central Market, khu chợ ẩm thực lâu đời được xây dựng từ năm 1917. Nơi này hội tụ những quầy hàng đa dạng, gói gọn nền ẩm thực đáng kinh ngạc của "thành phố thiên thần" trong cùng một chỗ.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

Nguồn: https://zingnews.vn/6-thien-duong-am-thuc-hap-dan-nhat-nuoc-my-post1413698.html