Bắt nhịp xu hướng và bứt phá trong chiến lược sales và marketing bền vững

Thanh Tùng
Câu lạc bộ Giám đốc sales & marketing Việt Nam (CSMO) vừa thông tin về Đại hội sales và marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các giám đốc sales và marketing (CSMOSummit) năm 2024.

Bắt nhịp xu hướng và bứt phá trong chiến lược sales và marketing bền vững

Câu lạc bộ Giám đốc sales & marketing Việt Nam (CSMO) vừa thông tin về Đại hội sales và marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các giám đốc sales và marketing (CSMOSummit) năm 2024.

bat-nhip-xu-huong-va-but-pha-trong-chien-luoc-sales-va-marketing-ben-vung-dulichvn-1-1727057053.jpg
VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững.

Chương trình năm nay có chủ đề “FORWARD + Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Sự kiện kỳ vọng định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội. Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược kinh doanh, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận, mà phải chú trọng các nhân tố tác động đến môi trường sống, xã hội công bằng. ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.

VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững.

Chuỗi sự kiện của hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông... xoay quanh 12 đề tài: Chiến lược marketing bền vững; chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững; ESG và đạo đức kinh doanh; chiến lược xây dựng thương hiệu theo triết lý bền vững...

Dự kiến, sự kiện quy tụ 60 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, truyền thông, kinh doanh, công nghệ, vận hành hệ thống trong nước và quốc tế.

Tại họp báo, ông Lê Quốc Vinh - phó chủ tịch CSMO Việt Nam, trưởng ban tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 - cho rằng khái niệm về bền vững là rộng lớn, không chỉ là các vấn đề về môi trường và xã hội.

bat-nhip-xu-huong-va-but-pha-trong-chien-luoc-sales-va-marketing-ben-vung-dulichvn-2-1727057053.jpg
Ông Lê Quốc Vinh - phó chủ tịch CSMO Việt Nam, trưởng ban tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 phát biểu tại họp báo.

Chuỗi sự kiện của hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, các phiên thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông cùng các hoạt động kết nối networking, xoay quanh 12 đề tài lớn.

Sự kiện năm nay được kỳ vọng đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG (môi trường, xã hội và quản trị), cùng với đó là xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững.

Điều này được các chuyên gia nhận định không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, tạo dựng giá trị lâu dài.

Tại buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng sales & marketing vì sự phát triển bền vững - sales & marketing community for sustainability (SM4S).