Chào đón Du lịch trở lại do Agoda tổ chức khảo sát trực tuyến từ 15 – 19/07/2021 trên 1.103 người lớn chỉ ra rằng, gần 1/3 số người được khảo sát khẳng định sau hơn 3 tháng giãn cách tại nhà, họ mong muốn được dành thời gian bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên trong chuyến du lịch đầu tiên sau dịch. Xếp ở vị trí thứ 2 là mong muốn được dành nhiều thời gian chất lượng hơn bên người thân, do việc giãn cách đã khiến nhiều gia đình sinh sống ở nhiều khu vực khác nhau không được gặp nhau. Lý giải sự lựa chọn này, du khách chia sẻ mong muốn có những phút giây thư giãn bên bãi biển; dành nhiều thời gian cho gia đình; tận hưởng sự thoải mái của cuộc sống nơi thành thị và tận hưởng các món ngon.
Du khách Việt sẽ đi du lịch ngay khi hết giãn cách
Kết quả khảo sát trực tuyến của Agoda cho thấy, người dân tại Hà Nội dự kiến lên kế hoạch du lịch trong tháng đầu sau khi kết thúc đại dịch, chiếm mức cao nhất cả nước với 17%, so với các thành phố lớn khác như TP. Hồ Chí Minh (13%) và Cần Thơ (5%). Khác với Hà Nội, 35% người dân tại Cần Thơ dự định sẽ đi du lịch trong khoảng 2 – 4 tháng sau khi kết thúc giãn cách, theo sau là Hải Phòng (32%), Hà Nội (30%) và TP. Hồ Chí Minh (29%). Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát, người dân tại Đà Nẵng có tỷ lệ đi du lịch trở lại ngay lập tức sau khi đại dịch kết thúc cao hơn trung bình toàn quốc (11%).
Nhìn chung, có khoảng 14% du khách cho biết họ đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình ngay trong tháng đầu tiên sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, trong đó có 5% nói rằng sẽ “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức khi được cho phép. Bên cạnh đó, có hơn 1/4 người được khảo sát thận trọng hơn cho rằng sẽ chỉ đi trong khoảng 2 – 4 tháng sau khi nhận thấy tình hình dịch đã ổn hơn. 16% khác cho rằng họ sẽ bắt đầu nghĩ đến việc du lịch khi tỉ lệ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đạt 80% hoặc Việt Nam đã đạt miễn dịch cộng đồng.
42% phụ nữ quyết định đặt phòng khi có ưu đãi đặc biệt
Ưu đãi và các gói du lịch dường như là động lực chính cho du khách khi có đến 37% người được hỏi trả lời rằng họ hứng thú với những ưu đãi đặc biệt liên quan đến dịch vụ ăn uống, spa hoặc tặng kèm chuyến tham quan tại điểm du lịch. Ngoài ra, 25% khác cho rằng họ hứng thú khi lên lịch đi chơi nhất là khi có nhiều khuyến mãi tại các điểm du lịch. Xếp ở vị trí thứ 3 là khi có các chính sách đặt phòng linh hoạt, du khách sẽ duy trì được mong muốn du lịch, giữa bối cảnh mọi dự định được đặt ra trong năm qua đã phải hoãn lại vì nhiều lý do khác nhau.
Thú vị hơn rằng nữ giới là những người thường xuyên đưa ra quyết định đi du lịch khi có đến 42% phụ nữ quyết định đặt phòng khi có ưu đãi đặc biệt tại điểm lưu trú, như các dịch vụ gia tăng liên quan đến ăn uống, spa và nâng cấp hạng phòng, so với chỉ có 33% ở nam giới.
Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch vùng Đông Nam Á và châu Đại Dương của Agoda cho biết:
Từ năm trước, Việt Nam đã cho thấy sự hồi phục rất nhanh từ đại dịch. Du khách Việt Nam đang rất lạc quan về tương lai của du lịch nội địa khi có khoảng 41% người chia sẻ rằng sẽ thực hiện chuyến đi chơi đầu tiên trong vòng 4 tháng sau khi được cho phép, đồng thời sẽ nhờ vào những ứng dụng công nghệ để thực hiện chuyến đi dễ dàng hơn. Du khách Việt Nam có thể lựa chọn nhiều tính năng khác nhau từ Agoda để phù hợp với mục đích du lịch của mình, như Hygiene Plus để tìm kiếm điểm đến thực hiện những biện pháp an toàn phòng dịch, GoLocal để tìm kiếm ưu đãi du lịch nội địa, hoặc Agoda Special Offers để tối ưu hóa mọi ưu đãi gia tăng, liên quan đến dịch vụ ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí tại điểm đến.
Nguồn: Agoda