Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng Khóc” truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường

Thanh Tâm
Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng Khóc” với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, cứu lấy rừng, kêu gọi mọi người chung tay gìn giữ và trân trọng thiên nhiên tươi đẹp. Ca khúc “Rừng Khóc” là tác phẩm mới và đạt giải nhì của Hội nhạc sĩ Việt Nam 2023.

Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng Khóc” truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường

ca-si-nhi-cao-phu-quy-ra-mat-mv-rung-khoc-truyen-tai-thong-diep-bao-ve-moi-truong-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1717693083.jpg
MV “Rừng Khóc” với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường

Cao Phú Quý là một ca sĩ nhí với giọng ca nội lực, bản năng đã chính thức cho ra mắt MV đầu tay “Rừng khóc” vào ngày 5/6/2024 – Ngày môi trường thế giới với thông điệp kêu gọi thế hệ trẻ, thanh niên Việt Nam cùng chung ta bảo vệ Rừng.

Hệ sinh thái Rừng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại những hiện tượng thiên tai cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra như: Lũ lụt, sạt lở, hiệu ứng khí hậu nhà kính…; đồng thời là nơi cư trú của các hệ động vật. Rừng là một nguồn tài nguyên có thể tái tạo, đóng góp to lớn vào nền kinh tế quốc gia. Nhưng trong nhiều năm qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, do con người chặt phá rừng dẫn đến diễn biến thời tiết thất thường khiến hàng ngàn ha diện tích Rừng Việt Nam bị thiêu rụi. Ngay đầu tháng năm vừa qua tại Nam Đàn – tỉnh Nghệ An đã diễn ra vụ cháy rừng nghiêm trọng. Cháy rừng đang trở thành vấn đề nghiêm trọng của quốc gia cần có sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan và tất cả người dân bảo vệ rừng bằng những hành động, cụ thể, rõ ràng. Đó cũng là một trong những lý do mà nhạc sĩ Nam Cương cho ra đời ca khúc Rừng Khóc đầy ý nghĩa.

ca-si-nhi-cao-phu-quy-ra-mat-mv-rung-khoc-truyen-tai-thong-diep-bao-ve-moi-truong-dien-dan-du-lich-dulichvn-12-1717693383.jpg
Cao Phú Quý – Sinh ngày 13/10/2012, hiện em đang là học sinh lớp 6 trường THCS Lý Thái Tổ

Chúng ta đang bị mất dần “lá phổi xanh” và để khắc phục chúng ta phải mất rất nhiều năm. Rừng của chúng ta đang khóc, tiếng khóc kêu cứu hàng ngày hàng giờ. Hãy chung tay cứu lấy rừng! Với giọng hát cao vút, khỏe, dầy của Phú Quý đã thôi thúc tất cả mọi người cần có hành động cụ thể hơn nữa, thiết thực hơn nữa… Rừng đang buồn, rừng khóc kìa, người ơi… Thiên nhiên giận dữ rồi, Lốc xoáy tàn phá kìa, Muông thú đang kêu gào… Xin hãy cứu lấy Rừng, cứu lấy hệ sinh thái của chúng ta.

NSND. Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, MV này không chỉ dành riêng cho Phú Quý mà dành cho tất cả chúng ta những người yêu thiên nhiên môi trường và mong muốn có môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Được biết, sau MV này ca sĩ Cao Phú Quý sẽ có những hoạt động thiết thực như: cùng chung tay trồng rừng với đoàn thanh niên của một số tỉnh thành miền Bắc; Dùng tiếng hát của mình lan tỏa tới thế hệ trẻ Việt Nam ý thức rõ hơn về việc bảo vệ Rừng.

 

Cao Phú Quý – Sinh ngày 13/10/2012, hiện em đang là học sinh lớp 6 trường THCS Lý Thái Tổ.

Ngay từ nhỏ Phú Quý đã thể năng khiếu thiên hướng nghệ thuật. Em từng đạt giải đặc biệt Festival Piano của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm năm 2022. Huy chương vàng hạng mục đơn ca - Cuộc thi giai điệu tuổi hồng năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Á quân cuộc thi tiếng hát Họa My do Sở VHTT Hà Nội tổ chức năm 2023. Huy chương Vàng Piano quốc tế năm 2023… cùng nhiều giải thưởng khác.

Cao Phú Quý cũng tham gia rất nhiều các chương trình lớn, sự kiện lớn của Đài truyền hình Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND các tỉnh…