Các hãng xe đua nhau giảm 50-100% trước bạ nhằm hút khách

Tâm Nguyễn
Theo Đời sống và Pháp luật, nhiều hãng xe đã tung ra các chương trình ưu đãi thông qua hình thức hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ nhằm hút khách, sau khi người mua xe "hụt hẫng" trước chính sách chưa hẹn ngày có hiệu lực.

Để tự mở đường tìm lối hút khách, nhiều hãng xe đã tự triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ thông qua hình thức trừ tiền mặt trực tiếp từ 50-100%. Bài viết trên Đời sống và Pháp luật.

Honda

Bước sang tháng 8, Honda Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi áp dụng với một loạt sản phẩm của hãng.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 1.

Hàng loạt mẫu xe Honda được ưu đãi 50-100% lệ phí trước bạ. Ảnh: Đại lý Honda

Trong đó, Honda City L/G được hưởng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, áp dụng theo mức 10%, tương đương trên dưới 60 triệu đồng. Honda City RS được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (tương đương hơn 30 triệu) kèm theo 1 năm bảo hiểm thân vỏ.

Chính sách tương tự cũng được triển khai với Honda CR-V L, Honda BR-V và Honda HR-V. Riêng CR-V G được HVN ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Riêng Honda Accord được hưởng chính sách riêng, hỗ trợ 220.000.000 đồng tiền mặt.

Toyota

Toyota Việt Nam cũng triển khai chương trình ưu đãi thông qua tặng lệ phí trước bạ. Chương trình tháng 8 đã được mở rộng hơn so với tháng 7, khi bổ sung thêm mẫu Yaris Cross nhập khẩu vào trong danh sách.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 2.

Yaris Cross cũng nằm trong danh sách các mẫu xe được hưởng ưu đãi tháng 8 của Toyota. Ảnh: Toyota

Cụ thể, các dòng xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross được hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Với ưu đãi này, khách hàng mua các Vios sẽ được giảm từ 23-27 triệu đồng tùy phiên bản. Toyota Veloz Cross giảm từ 32-33 triệu đồng, Avanza Premio từ 28-30 triệu đồng và Yaris Cross là 33-38 triệu đồng.

Subaru

Theo thông báo, trong tháng 8/2024, khách mua xe Subaru Forester sẽ nhận được hỗ trợ lệ phí trước bạ. Mức ưu đãi tùy vào từng phiên bản.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 3.

Subaru Forester vẫn đang tìm cách giảm hàng tồn trước khả năng có thể phải thay đổi nguồn nhập sau khi hãng đóng cửa nhà máy ở Thái Lan. Ảnh: Subaru

Cụ thể, bản tiêu chuẩn 2.0 iL được giảm một phần lệ phí trước bạ với tổng giá trị 50 triệu đồng. Phiên bản 2.0 iL EyeSight được nhận ưu đãi lên đến 110 triệu đồng. Phiên bản cao cấp 2.0 iS EyeSight sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ, tương đương với 140 triệu đồng.

Các mẫu Subaru Forester nhận được khuyến mãi đều là xe sản xuất năm 2024. Sau khi nhận được ưu đãi, giá Subaru Forester nay dao động trong khoảng 969 triệu đến 1.199 tỷ đồng.

Mitsubishi

Dù là một mẫu xe hot, Mitsubishi Xforce cũng đang được các đại lý tích cực đẩy hàng, khi năm 2024 chỉ còn 5 tháng nữa là kết thúc.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 4.

Nửa cuối năm 2024, đặc biệt sau "tháng cô hồn" cũng thường là khoảng thời gian sức mua xe tăng cao. Ảnh: Đại lý Mitsubishi

Nhiều đại lý trên toàn quốc cho biết chiếc Mitsubishi Xforce đang được giảm giá nhiều phiên bản. Trong đó, phiên bản Xforce Exceed đang được giảm tiền mặt có giá trị tương đương 100% lệ phí trước bạ. Còn bản GLX thấp nhất chỉ được hưởng khuyến mãi 50% trước bạ.

Một tư vấn bán hàng cho biết, do mức ưu đãi khác nhau, tổng chi phí lăn bánh Mitsubishi Xforce Exceed ở các tỉnh có mức trước bạ 10% chỉ còn 643 triệu đồng, trong khi bản GLX tiêu chuẩn có chi phí lăn bánh không thấp hơn quá nhiều (khoảng 633 triệu đồng).

Tương tự Subaru Forester, đây đều là những chiếc xe sản xuất năm 2024. Do đó, thời gian nằm tồn không quá lâu như những mẫu xe 2023 còn sót lại.

Nissan

Khi chọn hình thức tặng ưu đãi lệ phí trước bạ, hầu hết các hãng, đại lý chọn mức 50-100% giá tính lệ phí. Nhưng Nissan là một trong những trường hợp đặc biệt khi ưu đãi tới 150% lệ phí trước bạ cho 3 mẫu xe Almera, Navara và Kicks, áp dụng tùy theo phiên bản và năm sản xuất. Chẳng hạn, với Kicks, chỉ áp dụng ưu đãi cho bản V cao cấp hơn.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 5.

Không chỉ chính sách từ hãng, nhiều đại lý cũng có chương trình riêng để đẩy hàng tồn. Ảnh: Đại lý Nissan

Quy đổi ra tiền mặt, một số phiên bản có thể giảm tới cả trăm triệu đồng. Nhưng đó có thể chưa phải con số cuối cùng khách mua được nhận, bởi các đại lý cũng có chính sách riêng, khi xe sản xuất 2023 vẫn còn.

Có thể đơn cử một đại lý ở TP.HCM đang đưa ra ưu đãi giảm tới 240 triệu đồng đối với Nissan Kicks V. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá của mẫu xe này giảm xuống còn 618 triệu đồng.

Land Rover

Ngay cả các thương hiệu xe sang cũng không hoàn toàn đứng ngoài cuộc chơi. Land Rover là một trong những ví dụ. Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Land Rover Discovery Sport hiện được tặng kèm 100% trước bạ và thêm quà tặng là chuyến du lịch trị giá 150 triệu đồng.

Giảm hay không giảm trước bạ thì các hãng vẫn tự giảm 50-100% trước bạ: Đây là những cái tên đang có deal lớn nhất hiện tại- Ảnh 6.

Trong tâm trạng "hụt hãng" của khá nhiều người chờ chính sách, ngay cả các hãng xe sang cũng khó đứng ngoài cuộc. Ảnh: Đại lý Land Rover

Như vậy, sau khi áp mức trước bạ 12% ở Hà Nội và trừ đi khoản tương đương, giá Discovery Sport chỉ khoảng 3,1 tỉ đồng, giảm hơn 420 triệu so với niêm yết. Giá bán này ngang ngửa với Volkswagen Touareg bản cao nhất đang được khuyến mãi còn xấp xỉ 3,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, đại lý còn tặng chi phí đăng ký, ở Hà Nội hay TP. HCM là khoảng hơn 20 triệu đồng.

Cộng dồn lại, mức ưu đãi quy đổi ra tiền mặt dành Discovery Sport có thể đủ mua một chiếc sedan hạng B như Hyundai Accent bản tiêu chuẩn (439 triệu đồng).

Theo Đời sống Pháp luật