Chơi gì trong 3 ngày ở Phú Quốc?

Admin
Với vùng biển đẹp cùng nhiều điểm vui chơi giải trí, Phú Quốc (Kiên Giang) mời gọi du khách check-in mùa hè. Sau đây là lịch trình ăn chơi ở đảo ngọc trong 3 ngày.

Bài viết trên Zing: https://zingnews.vn/choi-gi-trong-3-ngay-o-phu-quoc-post1194083.html sẽ giới thiệu cho mọi người những chỗ vui chơi tại Phú Quốc với tour 3 ngày. Hãy bỏ túi những địa danh này khi cần nha.

Từ tháng 10 đến tháng 4, Phú Quốc vào mùa đẹp nhất năm với thời tiết thuận lợi, ít mưa, nhiều nắng, phù hợp cho các chuyến du lịch biển. Ngoài lợi thế về khí hậu, thiên nhiên, Phú Quốc còn sở hữu nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi.

Độc giả Marine Poy chia sẻ gợi ý vi vu đảo ngọc 3 ngày cùng nhóm bạn 7 người.

Phu Quoc anh 1

Là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, nơi đây ngày càng chuyển mình trở thành trung tâm du lịch mang đẳng cấp quốc tế.

Di chuyển

1. Từ TP.HCM đến Phú Quốc

Tụi mình mua vé máy bay vào mùa dịch nên giá khá rẻ, tầm 1,2 triệu đồng/người (khứ hồi). Du khách nên đeo khẩu trang, khai báo y tế đầy đủ. Ngoài các chuyến bay thẳng, bạn có thể đến Phú Quốc bằng xe máy, ôtô...

Nếu đi ôtô, bạn nên đi vào ban đêm, lộ trình kéo dài khoảng 8 tiếng. Từ trung tâm TP.HCM có nhiều chuyến xe chất lượng cao đi Hà Tiên, giá 150.000-230.000 đồng/người. Phương Trang, Mai Linh, Kumho là những gợi ý bạn có thể tham khảo.

Từ cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi tàu cao tốc đến đảo ngọc. Giá vé khoảng 500.000-600.000 đồng/người, thời gian đi tàu từ 1 đến 2 giờ.

2. Ở Phú Quốc

Tụi mình thuê xe riêng 7 chỗ tầm 900.000 - 1,2 triệu đồng/ngày, tuỳ địa điểm xa hay gần. Ngoài ra, ở khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê xe máy với giá 150.000 đồng/ngày, 100.000 đồng/4 giờ, 50.000 đồng/2 giờ.

Nghỉ ngơi

Đêm đầu tiên, tụi mình bay đến lúc 20h, ở lại khách sạn Anh Vũ, đặt phòng trực tuyến giá tầm 140.000/người. Chỗ nghỉ khá ổn, anh chủ rất nhiệt tình, chất lượng phòng phù hợp với giá tiền, điểm trừ là mùi thuốc xịt phòng nồng và giường cứng.

Hai đêm còn lại tụi mình ở Lahana Resort trên đường Trần Hưng Đạo, giá phòng trung bình 1 triệu đồng/2 người/đêm. Đánh giá chung là phòng ốc sạch sẽ, thoải mái, có buffet sáng đa dạng, hồ bơi, khuôn viên sân vườn khá ổn, đặc biệt vị trí gần sân bay và trung tâm nên tiện di chuyển.

Ngoài ra, Phú Quốc còn nhiều khách sạn, resort view biển lý tưởng từ bình dân đến sang trọng cho bạn chọn lựa như Pullman, Intercontinential, Fusion Resort, Sunset Sanato Resort & Villasa, SOL By Media...

Chơi gì?

Du khách đến Phú Quốc nên dành ít nhất 3-4 ngày trải nghiệm các điểm vui chơi ở Bắc, Đông và Nam đảo. Để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, bạn có thể tham khảo lịch trình sau.

Tổng "thiệt hại" sau 3 ngày ăn chơi, thư giãn ở Phú Quốc khoảng 5-5,5 triệu đồng/người.

Ngày 1: Rạch Vẹm - Sunset Sanato Beach Club

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở Bắc đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Nơi đây được mệnh danh "vương quốc sao biển". Bãi tắm khá sạch, sở hữu không gian thanh bình, hoang sơ của xứ biển Nam Bộ. Du khách có thể check-in cây cầu trên biển, những nhà bè mộc mạc và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Rạch Vẹm có nhiều quán xá ven biển. Tham khảo các địa chỉ ăn ngon trên diễn đàn ẩm thực, cuối cùng tụi mình chọn quán Ngàn Sao, điểm check-in nằm phía cuối bãi. Hải sản ở Rạch Vẹm được đánh bắt trực tiếp nên khá tươi ngon, giá cũng ổn. 7 người ăn uống no nê tầm 1,2 triệu đồng.

Tầm 13h, nhóm mình về lại resort nhận phòng, nghỉ ngơi, sau đó đi ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato. Địa điểm nổi bật với các tiểu cảnh nhân tạo như tượng người gác cổng khổng lồ, mô hình voi, sứa... đẹp mắt, hút khách check-in. Tuy nhiên, giá vé vào cổng khá cao, khoảng 100.000 đồng/người.

Ngày 2: Ga An Thới - Hòn Thơm - Ốc Sên Bar

Ga An Thới là điểm xuất phát của cáp treo Hòn Thơm. Được mệnh danh là “đấu trường La Mã” của Việt Nam, công trình gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc đậm chất Địa Trung Hải.

Đến đây, bạn như lạc vào thế giới cổ xưa với những bức tường lát gạch ong đồ sộ, mái vòm duyên dáng hay quang cảnh “đổ nát” đầy tính nghệ thuật. Tại đây, bạn mua vé 450.000 đồng để đi Hòn Thơm. Cáp treo mở cửa từ 8h, 30 phút sẽ có một chuyến.

Với chiều dài 7.899,9 m, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness ghi nhận là "Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới". Xuất phát từ ga An Thới, bạn sẽ qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi và kết thúc ở Hòn Thơm. Trên hành trình đi cáp treo, du khách sẽ được thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của thiên đường nhiệt đới phía Nam đảo ngọc.

Tụi mình dành gần cả ngày ở Hòn Thơm để vui chơi. Câu mực, lặn biển, ngắm san hô, trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh như lướt sóng, dù lượn là những hoạt động không thể bỏ lỡ tại đây. Các điểm check-in bạn có thể lưu lại là Sun World Hòn Thơm, Aquatopia Water Park, bãi Trào, bãi Sao, mũi Ông Đội...

Sau khi check-in "mệt nghỉ", tụi mình về lại trung tâm ăn uống và chiều đi ngắm hoàng hôn ở Ốc Sên Bar. Quán ghi dấu ấn với những chiếc ghế lười màu cam nổi bật trên bãi cát trắng mịn.

Nghe nhạc, uống bia, thư giãn trong cảnh chiều tà tuyệt đẹp là trải nghiệm khó quên tại đây. Quán phụ thu 50.000 đồng/người trong khung giờ hoàng hôn.

Phu Quoc anh 12

17h là thời điểm lý tưởng để check-in hoàng hôn Phú Quốc.

Ngày 3: Bãi Sao - Vinpearl Safari

Bãi Sao là bãi tắm công cộng đẹp bậc nhất Phú Quốc. Nơi đây khiến du khách mê đắm bởi bờ biển vắng lặng, hoang sơ, dải cát mịn cùng hàng dừa nghiêng bóng. Lái mô tô nước, chèo thuyền kayak, lướt ván, đánh bắt cá, lặn ngắm san hô… là những hoạt động nên thử tại đây.

Nhìn chung, giá dịch vụ ở bãi Sao khá đắt đỏ, ngồi xích đu chụp ảnh sẽ bị thu phí 20.000 đồng/người. Nếu muốn chụp hình cùng sao biển, mình nghĩ Rạch Vẹm là lựa chọn lý tưởng hơn.

Sau khi về lại resort, tụi mình đón xe đi Vinpearl Safari. Xe của Vinpearl đón tại một số điểm nhất định và miễn phí, nhưng thời gian di chuyển khá lâu, mất tầm 40-45 phút.

Vé vào cổng của Vinpearl Safari là 650.000 đồng. Bạn có thể mua qua các đại lý du lịch để có giá ưu đãi. Tụi mình mua vé 600.000 đồng, gồm set ăn tự chọn 200.000 đồng tại 3 nhà hàng trong Vinpearl Safari.

Tại đây, du khách được đi xe bus khám phá "nhà chung" của hơn 3.000 cá thể từ châu Âu, Mỹ, Nam Phi... Mỗi ngày, sở thú có 2 show biểu diễn thú vị. Hôm đó, nhóm mình được xem show diễn các loài chim.

Xe buýt về lại Dương Đông cách 2 tiếng mới có một chuyến, bạn nên hỏi trước giờ khởi hành để canh thời gian vui chơi hợp lý. Vì trễ chuyến, tụi mình thuê xe đi về Dương Đông. Anh lái xe khá nhiệt tình nên bọn mình chỉ tốn 300.000 đồng.

Nhóm còn được ghé Vinwonders chụp ảnh check in, đi mua đặc sản... Sau đó, tụi mình về lại resort và ra sân bay, kết thúc hành trình khám phá đảo ngọc xinh đẹp.

Những trải nghiệm vui quên lối về ở Hòn Thơm Nắng vàng như mật, bờ cát trắng mịn ôm ấp làn nước trong xanh, kết hợp cùng loạt trải nghiệm đa dạng khiến Hòn Thơm (phía nam đảo Phú Quốc) trở thành điểm đến lý tưởng hè này.