Chuyến phiêu lưu vào miền ký ức tại Lễ hội đêm Singapore 2024

Mai Tuyết
Du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí diệu kỳ của Singapore Night Festival 2024 lần thứ 15 từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9. Chủ đề của lễ hội năm nay tập trung vào việc tôn vinh tinh thần đích thực của các hoạt động vui chơi và khám phá vai trò của trường học và các trò chơi trong việc định hình và nuôi dưỡng sự sáng tạo qua từng thế hệ.

Chuyến phiêu lưu vào miền ký ức và tưởng tượng tại lễ hội Singapore Night Festival (Lễ hội đêm Singapore) 2024

chuyen-phieu-luu-vao-mien-ky-uc-va-tuong-tuong-tai-le-hoi-singapore-night-festival-dulichvn-1723960532.jpg
Ảnh: Singapore Night Festival

Điểm nhấn nổi bật của lễ hội năm nay, Wonder World – The Machine of Nostalgia (Thế Giới Thần Tiên - Cỗ Máy Hoài Niệm) chính là đứa con tinh thần của nghệ sĩ địa phương Sam Lo. Trải nghiệm này đưa khán giả du hành ngược thời gian về những năm 1950 khi các công viên giải trí tại Singapore không đơn thuần chỉ là địa điểm vui chơi, mà còn là nơi chắp cánh ước mơ và mang lại cảm giác thuộc về. Tinh thần của các công viên giải trí xưa tại Singapore được tái hiện lại qua những vòng quay, các quầy trò chơi và một võ đài kết hợp giữa trình diễn thể lực và tính thơ ca.

Ngoài vòng quay và các trò chơi, du khách có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo, thách thức văn hóa chạy theo thành tích tại cửa hàng Meritocratic Gift Shop. Còn Bizarre Bazaar sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm độc nhất vô nhị thông qua việc mô phỏng lại những ngành nghề truyền thống dưới góc nhìn hiện đại.

THỜI GIAN: Từ 7:30 pm đến 11 pm (ngừng nhận khách sau 10:45 pm) vào ngày 23 đến 25 tháng 8, từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9, từ ngày 4 đến 7 tháng 9 năm 2024.

ĐỊA ĐIỂM: Cathay Green

GIÁ VÉ: Vé Early bird có giá SGD 18,43 (17/7 - 17/8), vé Regular có giá SGD 23,03 (18/8 - 7/9). Giảm 20% cho 100 vé đầu tiên thanh toán bằng Samsung Pay. Mua vé tại Klook hoặc trang bán vé SNF.

Những công trình tỏa sáng rực rỡ: Các tác phẩm ánh sáng ấn tượng sẽ được trình chiếu trên những tòa nhà di sản như Chijmes và Bảo tàng Peranakan (Peranakan Museum) để tái hiện lại các trò chơi quen thuộc gắn liền với tuổi thơ và bộ sưu tập di sản văn hóa phong phú.

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lung linh: Chiêm ngưỡng 10 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp tại khu phố Bras Basah và Bugis.

Festival Villages (Làng lễ hội): Các làng lễ hội tại 4 khu vực hứa hẹn là điểm đến đặc sắc của Singapore Night Festival 2024. Mỗi nơi sẽ mang một chủ đề riêng, với đa dạng lựa chọn ẩm thực và các màn trình diễn đặc sắc. Chính vì vậy du khách hãy chuẩn bị tinh thần để khám phá toàn bộ 4 khu vực này nhé.

chuyen-phieu-luu-vao-mien-ky-uc-tai-le-hoi-dem-singapore-2024-dulichvn-1723960543.jpg
Festival Village tại GR.iD thu hút du khách thông qua trò chơi nhập vai giải đố hấp dẫn và vườn bia thoáng mát

Mở cửa đến nửa đêm, Festival Village tại GR.iD thu hút du khách thông qua trò chơi nhập vai giải đố hấp dẫn và vườn bia thoáng mát. Ghé qua SMU Campus Green, du khách sẽ được trải nghiệm không khí hoài cổ với những màn trình diễn và tác phẩm nghệ thuật thị giác lấy cảm hứng từ các thập kỷ trước. Còn dạo bước đến CHIJMES, du khách có thể ngắm nhìn những tòa nhà di sản trong lúc tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây. Và cuối cùng, Festival Village tại Armenian Street tôn vinh nền văn hóa Peranakan và mang đến cho du khách trải nghiệm tương tác hấp dẫn thông qua các trò video game cổ điển, nhiều hoài niệm.

Nhiều chương trình vui chơi và đa dạng các màn biểu diễn sôi động: Bên cạnh những điểm tham quan nổi bật, lễ hội vẫn còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác để du khách khám phá, ví dụ như múa truyền thống, hát đồng ca xinyao (xinyao là một thể loại nhạc Hoa ngữ, thường được sáng tác và biểu diễn bởi thế hệ trẻ Singapore), khu vui chơi Retro Arcade Zone ở Bảo tàng Quốc gia (National Museum), cùng nhiều chương trình khác.

THỜI GIAN: Từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9 năm 2024 (Đóng cửa vào các ngày Thứ Hai và Thứ Ba)

ĐỊA ĐIỂM: Các địa điểm nằm trong khu phố Bras Basah và Bugis

GIÁ VÉ: Miễn phí