Địa danh nào là 'Thiên đường tôm hùm' ở Việt Nam?

Admin
Đây là hòn đảo được mệnh danh là "Thiên đường tôm hùm" của Việt Nam. Tham khảo các thông tin trong bài viết trên zing.vn
Bai bien dep cua Viet Nam anh 1

Câu 1: Tứ Bình là 4 thắng cảnh nổi tiếng gì ở Khánh Hòa?

Bãi biểnĐảo nhỏNúi caoCả A và B

Tứ Bình (Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên và Bình Ba) là những hòn đảo và bãi biển hoang sơ, nổi tiếng bởi những bãi biển xinh đẹp thuộc tỉnh Khánh Hòa, thu hút khách thập phương. Trong đó, Bình Hưng (Hòn Chút, Hòn Tý), Bình Lập, Bình Ba là 3 hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh có nhiều thắng cảnh; Bình Tiên là một bãi biển đẹp thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa (biển này nằm giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa). Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 2

Câu 2: Hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường tôm hùm”?

Bình HưngBình LậpBình TiênBình Ba

Theo Báo Khánh Hòa, Bình Ba là một hòn đảo nhỏ của tỉnh Khánh Hòa nằm trong Tứ Bình, nơi đây nổi tiếng với nhiều loại hải sản, nổi bật nhất là tôm hùm. Thịt tôm hùm ở đảo Bình Ba nổi tiếng ngon, chắc, ngọt, không tanh. Bình Ba còn có tên gọi là đảo tôm hùm vì ở đây nhà nào cũng nuôi tôm trên bè, nơi chuyên cung cấp lượng lớn tôm hùm cho các nhà hàng trong nước, nước ngoài. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 3

Câu 3: Loại tôm hùm được nuôi trên hòn đảo này?

Tôm hùm đỏ Tôm hùm xanh Tôm hùm sao Cả 3 đáp án trên

Tôm hùm đảo Bình Ba có 4 loại gồm đỏ, xanh, bông và sao. Đảo này cũng có rất nhiều các loại hải sản tươi sống như: cá dìa, cá dò, mực lá, nhum, bạch tuộc…Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 4

Câu 4: Bình Ba được mệnh danh là....?

Thiên đường của chim yếnMaldives của Đông Nam Á Maldives của Việt NamThiên đường của chim nhạn

Theo Cổng thông tin Du lịch Khánh Hòa, Bình Ba là hòn đảo đẹp, thu hút khách du lịch thập phương. Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, Bình Ba có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, nguyên sơ. Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, hòn đảo này được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”. Ảnh: Du lịch Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 5

Câu 5: Đảo Bình Ba nằm trong vịnh nào?

Vịnh Cam Ranh Vịnh Nha Trang Vịnh Thái Lan Vịnh Bắc Bộ

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km2 thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam. Ảnh: Du lịch Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 6

Câu 6: Tên một bãi biển xinh đẹp ở Bình Ba?

Bãi Chướng Bãi Nồm Bãi Nhà Cũ Cả 3 nhận định trên

Bình Ba có phong cảnh đẹp, các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai). Ảnh: Du lịch Khánh Hòa.

Bai bien dep cua Viet Nam anh 7

Câu 7. Thôn nào thuộc đảo Bình Ba?

Bình Hưng Bình An Bình Ba Đông Cả 3 đáp án trên

Trên đảo có bốn thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Dân số khoảng gần 5.000 người, sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang bãi Nồm. Những nơi còn lại thưa dân. Ngư dân địa phương cho rằng "Bình" trong tên gọi có thể là "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" - là một cách để người dân ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định đến đây lập nghiệp giai đoạn khoảng cuối thế kỷ XVII, đầu thế kỷ XVIII. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

https://zingnews.vn/dia-danh-nao-la-thien-duong-tom-hum-o-viet-nam-post1109105.html