EVNHANOI Chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn

Thân Tình
Những kết quả chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) không những tạo điều kiện thuận lợi mà còn tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Thay vì phải đi lại nhiều lần mất thời gian và công sức, giờ đây hơn 2,7 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet là tất cả các yêu cầu về điện được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Đây là điểm nhấn quan trọng trong quá trình chuyển đổi số tại EVNHANOI với phương châm "phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn".

Theo EVNHANOI, đăng ký cấp điện mới chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà App EVNHANOI cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như: Dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định).

Phản hồi của khách hàng trong quá trình trải nghiệm, sử dụng cho thấy điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với kỳ trước đó. Đáng chú ý, ở tính năng "Điện năng tiêu thụ", khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện.

Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao.

Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành, thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Một ứng dụng mạng xã hội được nhiều người sử dụng như zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng cũng như rõ ràng minh bạch trong quá trình cung cấp điện.

Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng zalo, tìm kiếm "EVNHANOI", chọn "Quan tâm" và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account và cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,...

Sau khi đăng nhập thành công, hàng tháng zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện, đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng zalo bằng cách lựa chọn nút "Thanh toán ngay bằng Zalo Pay". Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng Công ty "phục vụ" đúng nghĩa.

Mọi hoạt động của EVNHANOI đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Nguồn: baochinhphu.vn