Giải chạy Marathon Longbiên 2023 diễn ra an toàn, thành công

Khải Bình
Longbien Marathon là giải chạy uy tín nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng yêu thể thao nói chung và cộng đồng chạy bộ nói riêng. Qua từng năm, giải chạy lại có những bước đột phá mới nhằm góp sức xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ và phát triển tích cực.

Longbiên Marathon là giải chạy thường niên được UBND quận Long Biên tổ chức vào dịp tháng 10 hàng năm. Giải chạy đã từng bước phát triển, nâng tầm uy tín, thu hút ngày càng đông đảo các VĐV trong nước và quốc tế tham dự.

giai-chay-marathon-long-bien-2023-dien-ra-an-toan-thanh-cong-dulichvietnam-dulichvn-1-1729676055.jpg
Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến trao thưởng cho các VĐV 

Giải chạy Longbien Marathon 2023 là sự tiếp nối thành công của 6 mùa giải, từ chỗ chỉ có hơn 700 VĐV tham gia vào năm đầu tiên năm 2016, Longbien Marathon 2023 ghi nhận sự tăng trưởng "lớn mạnh" với 15.000 VĐV tranh tài trên 4 cự ly bao gồm: 42,195 km, 21km, 10 km và 5 km. Longbien Marathon được tổ chức để đáp ứng phong trào của những người chạy bộ trên địa bàn quận là giải chạy đầu tiên ở miền Bắc trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Marathon quốc tế - IAAF-AIMS. Đường chạy được đo đạc và chứng nhận chuẩn quốc tế, đồng nghĩa kết quả của giải chạy có thể sử dụng để làm chuẩn tuyển chọn tại Boston Marathon - một trong sáu giải Marathon thường niên danh giá nhất thế giới.

Để đảm bảo thành công cho giải đấu, Ban tổ chức giải đã có sự chuẩn bị chu đáo như: xây dựng các phương án đảm bảo về an ninh, trật tự giao thông và phòng chống cháy nổ với sự hỗ trợ của trên 500 cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân phòng. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe VĐV cũng đặc biệt được quan tâm. Theo đó, Ban tổ chức đã cử trên 100 bác sĩ, y tá, điều dưỡng của các đơn vị y tế trên địa bàn quận Long Biên và 10 xe cứu thương cùng với sự hỗ trợ của trên 1.500 tình nguyện viên có kinh nghiệm được đào tạo để phục vụ giải.

Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã huy động 3 công ty vệ sinh môi trường trên toàn quận hỗ trợ đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường trước trong và sau giải. Ban tổ chức giải đã giành nguồn kinh phí để trao tặng 20 sổ tiết kiệm, với mỗi sổ trị giá là 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là nội dung thuộc chương trình kết nối an sinh số 20 đầy ý nghĩa để chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên.

giai-chay-marathon-long-bien-2023-dien-ra-an-toan-thanh-cong-dulichvietnam-dulichvn-2-1729676055.jpg
Ban tổ chức giải đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm, với mỗi sổ trị giá là 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn 

Bên cạnh đó để kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào sự thành công của Giải chạy Marathon Long Biên trong những năm qua, Chủ tịch UBND quận đã Quyết định tặng giấy khen và trao thưởng cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải.

Giải chạy Marthon Long Biên năm 2023 đã diễn gia an toàn, thành công, các VĐV tham dự giải đều đảm bảo an toàn khi về đích, giải đấu đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các VĐV và người hâm mộ về quy mô, tổ chức chuyên nghiệp của giải, cũng như những hình ảnh đẹp về quận Long Biên và là dấu ấn đậm nét Chào mừng 20 năm rực rỡ của quận Long Biên – Mảnh đất rồng thiêng; Long Biên- Hội tụ- Khởi sắc - Hướng tới Tương Lai.

Longbien Marathon đã bước sang mùa thứ 7. Đây là giải chạy uy tín nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng yêu thể thao nói chung và cộng đồng chạy bộ nói riêng. Qua từng năm, giải chạy lại có những bước đột phá mới nhằm góp sức xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ và phát triển tích cực.

Longbien Marathon (LBM) lần đầu được tổ chức năm 2016, với tôn chỉ là giải chạy bởi runner, do runner, và vì runner. Tất cả uy tín của giải chạy được xây dựng từ sứ mệnh xây dựng một cộng đồng chạy bộ lành mạnh và nâng cao nhận thức về chạy bộ. Mùa đầu tiên, LBM đón 700 thành viên tham gia, trong đó có 70 vận động viên (VĐV) tham gia cự ly Marathon.

Sau 7 năm, con số 700 thành viên được nâng lên thành 15.000 VĐV đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có tới 5.000 VĐV tham gia cự ly marathon. Những con số ấn tượng này đánh dấu một bước phát triển nhất định trong phong trào chạy marathon tại Việt Nam.

Là giải chạy marathon lớn nhất Việt Nam, LBM đã góp phần lan tỏa tinh thần thể thao lành mạnh, góp phần phát triển cộng đồng thể thao tích cực, văn minh tại Việt Nam. Kể từ năm 2016, với sứ mệnh tiên phong của một giải đấu marathon tiêu chuẩn, Longbien Marathon luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về đường chạy tiêu chuẩn AIMS, các hỗ trợ tốt nhất trên đường chạy dành cho vận động viên. Đằng sau những trải nghiệm thi đấu an toàn và thuận lợi nhất dựa trên điều kiện về hạ tầng và văn hóa giao thông có sẵn là nỗ lực của cả một ekip vận hành hơn 100 người (chưa tính các tình nguyện viên).

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về mặt chuyên môn, LBM luôn cố gắng cải tiến về nhiều mặt, đảm bảo mang đến cho các VĐV cũng như những người yêu thể thao những trải nghiệm tuyệt vời nhất, giúp các VĐV có thể hoàn thành mục tiêu, lập nên những kỷ lục mới của bản thân. Ngay từ đầu tháng 10, BTC giải chạy đã tiến hành họp mặt và lên phương án chi tiết cho từng bộ phận vận hành. Đặc biệt, công tác đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân sự vận hành giải chạy được chú ý đặc biệt: 100% nhân sự điều hành các bộ phận tham gia sử dụng Crew App - phần mềm hoàn toàn mới hỗ trợ tối đa cho công tác tổ chức và vận hành giải chạy cũng như thống nhất các phương án vận hành. Trước 1 tuần khi giải chạy chính thức diễn ra, toàn bộ thành viên BTC tiếp tục có một buổi làm việc tập trung tại TASCO MALL, Long Biên, đảm bảo kiểm tra lại từng bộ phận đều nắm chắc các đầu việc vận hành, nhằm phục vụ chất lượng trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên.

Ngoài ra, fanpage Longbien Marathon với hơn 28.000 lượt theo dõi, thường xuyên cập nhật những thông tin thiết yếu gửi tới vận động viên. Trong đa số các bài viết, BTC cũng gắn kèm những link website lưu trữ những thông tin quan trọng, bên cạnh việc gửi thông tin qua các kênh cá nhân như email hoặc số điện thoại. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên nhận được sự cổ vũ nhiệt tình đến từ đội ngũ tình nguyện viên tràn đầy năng lượng.

Cơ cấu giải thưởng năm nay chia thành 4 cự ly với 3 hạng mục giải cho từng cự ly. So với các năm trước, thành tích của các vận động viên phong trào đều có sự cải thiện và là động lực để các vận động viên quay trở lại thi đấu vào mùa giải sau với mục tiêu cao hơn.

LBM được thành lập bởi tinh thần của người chạy bộ đường dài và tiếp tục phát huy tinh thần ấy với sự tăng trưởng không ngừng của số lượng vận động viên đăng ký tham dự để hoàn thành cự ly marathon. Mùa giải năm nay có sức nóng đặc biệt với 5000 vận động viên tham gia cự ly marathon - một con số ấn tượng minh chứng cho sự thành công và sức lan tỏa của giải đấu. Ngoài cúp hoàn thành cho các giải, VĐV sẽ được nhận thêm phần thưởng hiện kim và quà tặng từ các nhà tài trợ của chương trình.

LBM 2023 là sự kiện không chỉ có sức lan tỏa với cộng đồng người yêu thể thao mà còn thu hút sự chú ý của quần chúng. Từ khoảng 3 ngày trước sự kiện, quanh khu vực diễn ra giải chạy, theo người dân quanh vùng, không khí sự kiện đã khá sôi nổi. Được biết cách ngày diễn ra giải chạy 2 tuần, BTC còn thực hiện một đợt mở đơn đăng ký trong 12 giờ cho những vận động viên chưa kịp đăng ký. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt bán vé này sẽ được sử dụng để ủng hộ chương trình "KẾT NỐI AN SINH" Quận Long Biên và sẽ được trao tặng trực tiếp cho các hộ gia đình thuộc chương trình tại lễ Bế mạc của LBM 2023. Hành động đầy tính nhân văn này của BTC nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền và người dân quanh vùng, tạo thêm một ánh nhìn thiện cảm của công chúng về giải chạy chuyên nghiệp và luôn tôn trọng tinh thần thể thao tích cực.