Hiến máu hôm nay - Sự sống ngày mai

Hạnh - Anh
Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tập thể Đoàn TN - Hội SV, Đội Tình nguyện đã kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “HUBT - GIỌT HỒNG SẺ CHIA”. Chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ giảng viên tham gia.
hubt-giot-hong-chia-se-nghia-cu-cao-dep-mang-dam-gia-tri-nhan-van-dien-dan-du-lich-dulichvn-bai-1654830994.jpg
Chương trình Giọt hồng sẻ chia thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ giảng viên tham gia

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Việc tổ chức buổi hiến máu nhân đạo đã góp phần đem về một số lượng đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, sự sống đang tính theo từng giây, từng phút.

hubt-giot-hong-chia-se-nghia-cu-cao-dep-mang-dam-gia-tri-nhan-van-dien-dan-du-lich-dulichvn-1654831035.jpg

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, triệu cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam bằng cách lan toả năng lượng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

hubt-giot-hong-chia-se-nghia-cu-cao-dep-mang-dam-gia-tri-nhan-van-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1654831045.jpg

Sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên tham gia, giúp tạo động lực niềm tin và sự phấn khởi cho hàng nghìn người hiến máu. Với tinh thần đó trong ngày, trường đã vận động được trên 515 đơn vị máu, số lượng máu thu được góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân nhất là trong thời điểm dịch bệnh, thiên tai, thảm hoạ.

Trung tâm truyền thông HUBT