Học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm với hoạt động thiện nguyện 'Khuyết 2021: Etherity'

Vân Anh
Câu lạc bộ nấu ăn của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội (CCT- CSP Cooking Trendsetters) đã đến thăm và trao tặng nhu yếu phẩm cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tại Trung Tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa (thôn Thanh Oai, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội).
hoc-sinh-chuyen-su-pham-voi-hoat-dong-thien-nguyen-khuyet-2021-etherity-dulichvnnetvn-baodulich-3-the-thao-gioi-tre-1640187034.jpg

Chương trình thiện nguyện với tên gọi Khuyết 2021: Etherity đã trao tặng các nhu yếu phẩm gồm mũ, khẩu trang, nước rửa tay và ba chiếc bàn học sinh. Đây là những phần quà vô cùng ý nghĩa bởi do chính các thành viên câu lạc bộ CCT nỗ lực trong bối cảnh dịch bệnh để có kinh phí thực hiện hoạt động thiện nguyện này.

Chủ tịch câu lạc bộ CCT Nguyễn Hương Linh cho biết, Khuyết 2021: Etherity được tổ chức với mong muốn được giao lưu và hoạt động cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội để có thể gắn kết, gần gũi với nhau hơn, cũng như biết trân trọng những điều quan trọng trong cuộc sống. CCT không chỉ muốn giúp đỡ các em về mặt vật chất bằng những nhu yếu phẩm cần thiết mà còn hy vọng sẽ mang lại một mùa đông thật ấm áp dành cho các em. Bên cạnh trao quà cho các em, trong hành trình này thành viên câu lạc bộ CCT còn có những hoạt động vui chơi giải trí khác như: giao lưu trò chuyện, vẽ tranh, dạy làm chè khoai dẻo thơm; giới thiệu về ý nghĩa của vài món ăn dân tộc, nét văn hóa ẩm thực Việt Nam...; Đặc biệt là phần giao lưu văn nghệ vô cùng hấp dẫn và vui nhộn.

hoc-sinh-chuyen-su-pham-voi-hoat-dong-thien-nguyen-khuyet-2021-etherity-dulichvnnetvn-baodulich-1-the-thao-gioi-tre-1640187082.jpg

Cô Quỳnh Hoa (Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa) đã rất xúc động trước tấm lòng thảo thơm của các thành viên câu lạc bộ CCT và mong muốn CLB thường xuyên đến giao lưu và động viên các em nhỏ tại đây. “Chắc hẳn các em nhỏ ở đây sẽ rất hạnh phúc khi thường xuyên được giao lưu, chia sẻ với các anh/chị trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội…” – cô Quỳnh Hoa nói.

Thời gian gặp gỡ, giao lưu không nhiều nhưng thành viên CCT và các em tại Trung tâm Quỳnh Hoa đã trở nên thân thiết. “Em mong muốn thường xuyên được giao lưu, vui chơi cùng các anh chị. Các anh chị sẽ lại đến chơi với bọn em nhé!” – bé Bảo Anh (Trung tâm Quỳnh Hoa) nói.

hoc-sinh-chuyen-su-pham-voi-hoat-dong-thien-nguyen-khuyet-2021-etherity-dulichvnnetvn-baodulich-2-the-thao-gioi-tre-1640187119.jpg

Để có kinh phí thực hiện sự kiện “Khuyết 2021: Etherity”, trước đó câu lạc bộ CCT đã tổ chức hoạt động mở đơn bán bánh gây quỹ và nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của các bạn học sinh trên toàn Thành Phố. Sự kiện Khuyết là một trong những hoạt động lớn nhất trong năm của câu lạc bộ CCT. Đây cũng là dịp để các thành viên trong câu lạc bộ giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

“Các thành viên của câu lạc bộ CCT đều mong muốn tình yêu thương mà Khuyết mang lại không chỉ là hơi ấm cho Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa mà còn tất cả những chiếc “lá chưa lành” khác. Sự kiện Khuyết 2021: Etherity đã để lại những ký ức đẹp và đáng nhớ đối với mỗi thành viên câu lạc bộ bởi đó là dịp để gắn kết các thành viên với nhau, để cùng nhau thực hiện niềm đam mê. Tuy còn trẻ nhưng với niềm đam mê và mong muốn đóng góp cho cộng đồng, cống hiến cho xã hội, hành trình của Khuyết sẽ vẫn viết nên những trang mới trong những năm tiếp theo”- Chủ tịch câu lạc bộ CCT Nguyễn Hương Linh bày tỏ.

Với mong muốn có một nơi để trao đổi, giao lưu và chia sẻ niềm đam mê với ẩm thực, năm 2018, một nhóm học sinh của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã thành lập ra câu lạc bộ CCT - CSP Cooking Trendsetters. Đây là câu lạc bộ nấu ăn đầu tiên của các em học sinh trường Chuyên Sư phạm đã lan tỏa được niềm đam mê ẩm thực tới toàn thể học sinh, sinh viên trong trường và trong toàn thành phố Hà Nội. Qua 3 năm hoạt động, các sự kiện từ thiện và hội chợ do câu lạc bộ CCT đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Nguồn: câu lạc bộ CCT - CSP Cooking Trendsetters, baophunuthudo