Khách sạn búp bê tình dục: 'Mỏ vàng' kinh doanh hay 'nhà thổ' trá hình?

Hồng Ngọc
'Khách sạn búp bê tình dục trở nên đắt khách tại các khu vực nhà máy có nhiều công nhân nhập cư, những người thiếu thốn sự đáp ứng về nhu cầu sinh lý' - là nhận định của bài viết đăng trên nguoiduatin.vn.

Xu hướng thị trường - Khách sạn búp bê tình dục: 'Mỏ vàng' kinh doanh hay 'nhà thổ' trá hình?

Khách sạn búp bê tình dục gây ra những tranh cãi về lỗ hổng pháp lý và nhu cầu thực tế.

Để trả lời cho câu hỏi Khách sạn búp bê tình dục: "Mỏ vàng" kinh doanh hay "nhà thổ" trá hình?, tác giả đã đi sâu phân tích xu hướng phát triển của khách sạn búp bê tình dục, bối cảnh thực tế phát triển loại hình này cũng như những lỗ hổng trong pháp lý. Dưới đây là nội dung chi tiết bài viết trên nguoiduatin.vn, mọi người có thể tìm hiểu để biết được những "mánh khóe"...

Xu hướng khách sạn búp bê tình dục

Khi nữ doanh nhân kỳ cựu Shirley (giấu tên) tiếp quản một nhà nghỉ 15 phòng vào tháng 11 năm ngoái, cô đã lên kế hoạch biến cơ sở này thành một “khách sạn tình yêu” lưu trú ngắn ngày.

Shirley hy vọng việc khai thác nhu cầu phòng riêng của các cặp đôi có thể cứu vãn công việc kinh doanh khỏi sụt giảm nhu cầu du lịch ở Hồng Kông (Trung Quốc). Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh quá lớn, 200 nhà nghỉ trong thành phố được dự đoán sẽ đóng cửa chỉ trong tháng này.

Không còn cách nào khác, Shirley chuyển sang mô hình búp bê tình dục để duy trì hoạt động. Cô nảy ra ý tưởng sau khi gặp một người bạn bán loại búp bê này. Shirley nói: “Tôi đã đến thăm một nơi ở của một người bạn và anh ấy cho tôi xem một con búp bê. Sau đó, tôi nghĩ nó khá thú vị”.

Cô đã nói chuyện đó với Kenneth Lee Wai-lin, người đã phát triển một ứng dụng đặt phòng khách sạn tình yêu và hướng dẫn cô theo đuổi mô hình kinh doanh. Lee nói: “Quy mô của thị trường giống như một đường hầm tối tăm. Nếu bạn không đi vào, bạn sẽ không bao giờ biết vàng ở đâu".

Nhưng hai tháng sau, Lee bị bắt vì cung cấp phim khiêu dâm cho khách hàng trong phòng và bày bán đồ chơi tình dục không được che chắn cẩn thận. Lee cũng vi phạm luật nhà nghỉ khi cho thuê phòng trong thời hạn dưới 28 ngày mà không có giấy phép. Chán nản, người đàn ông quyết định đóng cửa.

Shirley và Lee đã hợp tác để cùng nhau tránh sai lầm trước đó. Họ nhận được lời khuyên về phạm vi kinh doanh và nhận thấy rằng họ có nền tảng pháp lý vững chắc. “Chúng tôi chỉ đưa cho khách những con búp bê để chơi cùng”, Shirley nói. “Chúng tôi không bán dâm. Chúng tôi chỉ cho thuê những căn phòng có búp bê".

Dịch vụ này sẽ được thêm vào nền tảng đặt phòng di động hiện có của Lee và những khách hàng tìm kiếm phòng có thể chọn loại búp bê yêu thích. Các phòng sẽ được thuê với giá từ 900 đô la Hồng Kông đến 1.200 đô la Hồng Kông trong vòng ba giờ.

Để tránh những rắc rối pháp lý, sẽ không có video khiêu dâm nào được cung cấp. Khách hàng cũng không thể mua búp bê. Khách hàng sẽ được khuyến khích sử dụng bao cao su miễn phí.

Shirley cho biết cô có thể tuyển một nhân viên để giúp làm sạch những con búp bê cồng kềnh, nặng ít nhất 45kg và có giá khoảng 40.000 đô la Hồng Kông mỗi con.

Shirley cho biết đối tượng khách hàng chính sẽ là những người đàn ông gặp khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ với phụ nữ. Nhưng các cặp đôi muốn thêm “gia vị” tình cảm cũng sẽ được chào đón tại cơ sở.

Đoán trước phản ứng dữ dội có thể đến từ công chúng, Shirley và Lee nhấn mạnh dịch vụ của họ là để giúp những người có nhu cầu. “Đây là những gì thị trường cần. Tôi không nghĩ rằng mình đang làm băng hoại đạo đức nơi công cộng, ”Shirley nói.

Theo quy định ở Hồng Kông (Trung Quốc), mại dâm được phép nhưng gạ gẫm là bất hợp pháp. Điều hành nhà thổ từ hai người trở lên, sống bằng tiền bán dâm hoặc chi phối một phụ nữ vì mục đích mại dâm cũng là tội hình sự.

Những “nhà thổ” búp bê tình dục đã mọc lên ở nhiều nơi trên thế giới. Một cơ sở đã mở tại Barcelona vào tháng 2/2017, tự xưng là cơ sở đầu tiên.

Luật sư Albert Luk Wai-hung cho biết với SCMP, anh không tìm thấy bất kỳ khía cạnh nào trong mô hình kinh doanh của Shirley có thể vi phạm pháp luật. “Họ không cung cấp bất kỳ dịch vụ tình dục nào, chỉ cung cấp một số búp bê cho bạn lựa chọn. Chúng tôi không biết họ làm gì với những con búp bê trong phòng”, anh nói.

Mặc dù lạc quan nhưng Shirley không kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận lớn. “Chúng tôi không biết có bao nhiêu người ở Hồng Kông sẽ chấp nhận điều này hoặc cần điều này”.

Nếu công việc kinh doanh suôn sẻ, nữ ​​doanh nhân mạo hiểm cho biết có thể sẽ mở rộng quy mô bằng cách tiếp quản thêm một hoặc hai nhà nghỉ. Nhưng cô cũng đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. “Nếu áp lực dư luận ngăn cản tôi tiến xa hơn, tôi sẽ bỏ cuộc. Đó không phải là vấn đề lớn. Ít nhất thì tôi cũng đã thử”.

“Cứu cánh” của công nhân nhập cư?

Xu hướng thị trường - Khách sạn búp bê tình dục: 'Mỏ vàng' kinh doanh hay 'nhà thổ' trá hình? (Hình 2).

Phòng khách sạn theo chủ đề bệnh viện của Li Bo.

Tuy nhiên, sự nhạy cảm của mô hình kinh doanh nói trên cũng còn đang gây nhiều tranh cãi. Tháng 3 vừa qua, một chủ khách sạn búp bê tình dục ở Thâm Quyến đã bị nhà chức trách buộc đóng cửa cơ sở kinh doanh của mình.

Li Bo, người điều hành hai khách sạn búp bê tình dục trong thành phố, nói với Sixth Tone rằng cảnh sát đã phong tỏa cả hai cơ sở, vốn là điểm đến của hàng nghìn công nhân nhập cư địa phương.

Li tiếp thị cơ sở của mình là “khách sạn búp bê tình dục đầu tiên của đất nước”, nơi đàn ông có thể chi 188 nhân dân tệ (28 USD) cho một giờ thân mật với những đồ vật vô tri vô giác.

Người này mở khách sạn búp bê tình dục đầu tiên vào năm 2018 tại quận Long Hoa của Thâm Quyến, nơi đặt trụ sở của một số công ty đa quốc gia lớn trong đó có hãng điện tử khổng lồ Foxconn.

Sau đó, người đàn ông 34 tuổi này mở khách sạn thứ hai vào tháng 12 năm ngoái, sau khi nhận ra có khoảng 120.000 nam công nhân nhà máy tại đây thiếu thốn sự đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Mặc dù không phải là một khái niệm mới, nhưng búp bê tình dục và khách sạn búp bê tình dục đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. Các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô và Thiên Tân có một số khách sạn như vậy - một số nơi có hàng chục khách sạn - với lượng khách ổn định, theo truyền thông trong nước.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các doanh nghiệp này đã gây sự chú ý với các nhà chức trách, đặc biệt là sau khi trẻ vị thành niên được phát hiện thường xuyên lui tới cơ sở, theo Tân Hoa Xã. Cũng có nhiều lo ngại về điều kiện vệ sinh kém và nguy cơ tiếp xúc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa tiết lộ lý do vì sao hai cơ sở của Li bị buộc đóng cửa do đang trong quá trình điều tra. Người đàn ông này đang cân nhắc việc gửi đơn khiếu nại ra tòa.

"Tôi hy vọng sẽ được cung cấp một số hướng dẫn chính sách và không gian để ngành công nghiệp của chúng tôi tồn tại," ông nói thêm. "Tôi cảm thấy cần phải tồn tại ngành công nghiệp này".

Theo báo cáo của tờ The Paper, chính quyền địa phương xác nhận cơ sở của Li đã không vi phạm bất kỳ luật mại dâm nào của Trung Quốc.

Tin tức về việc đóng cửa khách sạn búp bê tình dục tiếp tục trở thành chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều người cho biết họ sẵn sàng ủng hộ hoạt động kinh doanh của Li miễn là nó không vi phạm pháp luật.