Ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” ở TP.Tuy Hòa thu hút hơn 300 học sinh tham gia

Ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” ở TP.Tuy Hòa thu hút hơn 300 học sinh tham gia. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người” đang diễn ra với quy mô toàn quốc do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với ERAS Việt Nam tổ chức.

Ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” ở TP.Tuy Hòa thu hút hơn 300 học sinh tham gia

ngay-hoi-chu-dep-tuoi-tho-o-tptuy-hoa-thu-hut-hon-300-hoc-sinh-tham-gia-dien-dan-du-lich-dulichvn-8-1696320669.jpeg
Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" nhằm giáo dục cho học sinh về nét đẹp của chữ viết Tiếng Việt đồng thời góp phần hình thành nhân cách cho học sinh

Ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ERAS Việt Nam và Phòng GD-ĐT thành phố Tuy Hòa phối hợp tổ chức đã diễn ra trong không khí hân hoan với sự tham dự của 300 học sinh đến từ 17 trường tiểu học của thành phố.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền, kịp thời phổ biến rộng rãi cách thức hướng dẫn cho giáo viên, phụ huynh, học sinh bậc tiểu học tham dự. Khuyến khích học sinh các trường tiểu học trên toàn thành phố tham gia, góp phần tạo nên một không khí sôi nổi, nhằm khích lệ các em luyện chữ viết và duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong học tập.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Thị Hương Thu - Phó trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hoà cho biết, Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" tại TP Tuy Hoà thực hiện công văn số 5710/UBND ngày 14/9/2023 của UBND TP Tuy Hòa về việc phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam phổ biến, phát động triển khai cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất, nhằm duy trì và phát huy phong trào "giữ vở sạch, viết chữ đẹp" ở các trường học.

"Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" nhằm giáo dục cho học sinh về nét đẹp của chữ viết Tiếng Việt đồng thời góp phần hình thành nhân cách cho học sinh ở tất cả các trường tiểu học trên toàn thành phố. Thông qua nội dung của các bài thi viết, giáo dục cho các em về tình cảm đối với bạn bè, cha mẹ, ông bà, về tình yêu quê hương đất nước và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong học sinh...

Sinh thời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói, chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình, cũng như đối với các thầy cô giáo và bạn đọc bài của mình", bà Thu phát biểu.

ngay-hoi-chu-dep-tuoi-tho-o-tptuy-hoa-thu-hut-hon-300-hoc-sinh-tham-gia-dien-dan-du-lich-dulichvn-7-1696320730.jpeg
Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Trưởng BTC cuộc thi bày tỏ sự vui mừng khi được phát động Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Trưởng BTC cuộc thi bày tỏ sự vui mừng khi được phát động Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên - địa phương giàu truyền thống trong phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”. Nhiều năm qua, địa phương đã tổ chức các hội thi viết chữ đẹp cấp tiểu học, khuyến khích, động viên kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào luyện chữ đẹp.

Theo ông Huy, cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất nhằm đem lại sân chơi bổ ích cho các em học sinh tiểu học trên cả nước, khích lệ các em luyện chữ viết, duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong học tập. Từ kết quả cuộc thi, BTC mong muốn việc luyện chữ đẹp mang ý nghĩa giáo dục tích cực, giúp các em học sinh chú tâm rèn luyện sự kiên trì nhẫn nại, sự tập trung, hướng các em yêu cái đẹp, cách trình bày khoa học, thẩm mĩ. Ngoài ra, BTC còn mong muốn gìn giữ, tôn vinh chữ viết tiếng Việt”.

Ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam nhấn mạnh, là đơn vị đồng hành thực hiện cuộc thi, với kim chỉ nam cho những hoạt động của ERAS Việt Nam - “Vì sự phát triển của giáo dục, trẻ em Việt Nam”, thấm nhuần sứ mệnh đó, chúng tôi quyết định đồng hành cùng Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất nhằm góp phần tôn vinh nét chữ đẹp của các em học sinh trên mọi miền tổ quốc”.

ngay-hoi-chu-dep-tuoi-tho-o-tptuy-hoa-thu-hut-hon-300-hoc-sinh-tham-gia-dien-dan-du-lich-dulichvn-3-1696320811.jpeg
Ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam nhấn mạn: Việc chăm lo cho trẻ em sẽ được chúng tôi cụ thể hoá bằng những hành động cụ th

Ông Cường nhấn mạnh: “Việc chăm lo cho trẻ em sẽ được chúng tôi cụ thể hoá bằng những hành động cụ thể. Cùng với các học sinh sở hữu nét chữ đẹp tiêu biểu, chúng tôi cũng mong muốn chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo có ý thức rèn luyện chữ viết, vươn lên trong học tập, mong muốn khích lệ, động viên phong trào luyện chữ đẹp trên cả nước. Dù công nghệ có phát triển đến đâu thì ý nghĩa của chữ viết tay cũng không thể thay thế được”.

Để khích lệ, động viên tinh thần, tình yêu của các em học sinh với nét chữ đẹp, nhân dịp đầu năm học mới, BTC cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất đã dành 300 phần quà giá trị lên tới 100 triệu đồng dành cho tất cả các em học sinh tham dự Ngày hội.

Đây là những món đồ dùng học tập thiết thực, trong số các phần quà còn có giấy, bút để các con có thể dự thi ngay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, để giúp các em học sinh có thể hiểu sâu sắc hơn về thể lệ cuộc thi, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Phó BTC cuộc thi đã có phần giao lưu và mini game “hỏi nhanh - đáp gọn - rinh quà” với các em học sinh.

Em Nguyễn Lê Bảo Ngọc (học sinh lớp 5B - trường Tiểu học Đào Duy Từ) cho biết, rất háo hức khi được là một trong 300 bạn học sinh tham dự Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" được tổ chức tại trường tiểu học Trưng Vương.

"Em cảm thấy đề thi vừa sức và phù hợp với từng khối lớp. Thời gian làm bài đủ để chúng em có thể hoàn thành bài thi. Em rất vui khi được là một trong những đại diện của trường tham gia Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ"", em Ngọc bày tỏ.

Chị Châu Thị Huyền Trang (mẹ bé Dương Châu Bảo Ngọc, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Tuy Hòa) đánh giá Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ" là một sân chơi bổ ích và thú vị để các bạn nhỏ có thể học hỏi và trải nghiệm thêm trong quá trình học tập.

"Cho con tham gia ngày hội cũng là một cách để khuyến khích và động viên con. Tôi không áp lực con trong việc phải giành giải thưởng, tham gia vui là chính và để học hỏi thêm kinh nghiệm", chị Trang chia sẻ.

Phát động từ ngày 31/8, cuộc thi 'Chữ đẹp tuổi thơ' lần thứ nhất do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và VPP ERAS Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng nghìn thí sinh đến từ mọi miền đất nước.

ngay-hoi-chu-dep-tuoi-tho-o-tptuy-hoa-thu-hut-hon-300-hoc-sinh-tham-gia-dien-dan-du-lich-dulichvn-5-1696320879.jpeg
Tham gia ngày hội cũng là một cách để khuyến khích và động viên con trong học tập

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh cả nước có thêm thời gian chuẩn bị bài thi tốt nhất, để cuộc thi lan tỏa sâu rộng, góp phần thúc đẩy, chia sẻ những giá trị tốt đẹp từ nét chữ tuổi thơ, Ban Tổ chức đã quyết định gia hạn thời gian nhận bài, chấm thi Vòng sơ khảo và thời gian diễn ra Vòng Chung kết - Trao giải, cụ thể như sau:

VÒNG 1: VÒNG SƠ KHẢO (Từ 31/08/2023 - 5/11/2023)

Thời gian nhận bài dự thi: 31/8/2023 - 15/10/2023.

Thời gian chấm thi: 15/10-22/10/2023.

Thời gian công bố kết quả: 22-25/10/2023 (150 thí sinh lọt vào vòng Chung kết - Trao giải sẽ được Ban Tổ chức (BTC) liên hệ bằng điện thoại tới phụ huynh, đại diện nhà trường hoặc người giám hộ bằng điện thoại).

Vòng thi bình chọn online: Bắt đầu từ 25/10/2023-05/11/2023.

260 bài thi tiêu biểu nhất sẽ được Ban Giám khảo sơ khảo chọn lọc tham gia hạng mục giải thưởng bình chọn online trên Fanpage Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ gửi link bình chọn cho phụ huynh, học sinh qua địa chỉ email đã đăng ký ban đầu.

Hạng mục giải thưởng bình chọn online là hạng mục độc lập, không ảnh hưởng đến hệ thống giải thưởng chính do Ban Giám khảo lựa chọn.

VÒNG 2: Vòng CHUNG KẾT - TRAO GIẢI

Thời gian: Dự kiến diễn ra vào ngày 25/11/2023 (Thứ Bảy) tại Hà Nội.

Ngày hội “Chữ đẹp tuổi thơ” ở TP.Tuy Hòa thu hút hơn 300 học sinh tham gia

Nguồn: TEVN