Nhà hàng Bản Quán: Điểm hẹn ẩm thực Tây Bắc giữa lòng phố cổ

Việt Trung
Nhà hàng Bản Quán chính thức khai trương không gian ẩm thực dân tộc đầu tiên tại phố cổ Hà Nội bằng sự kiện “Bản trong phố” hôm 17/8. Đến đây thưởng thức ẩm thực Tây Bắc du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Nhà hàng Bản Quán: Điểm hẹn ẩm thực Tây Bắc giữa lòng phố cổ

nha-hang-ban-quan-diem-hen-am-thuc-tay-bac-giua-long-pho-co-ha-noi-2-dien-dan-du-lich-dulichvn-bia-1723979188.jpg
Đến Bản Quán thưởng thức ẩm thực Tây Bắc du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị

Nhà hàng Bản Quán tiền thân là nhà hàng Độc Quán đã hoạt động tại Hà Nội từ năm 2010. Qua thời gian tái cơ cấu, định hình phong cách và triết lý kinh doanh, nhà hàng Độc Quán đã đổi tên thương hiệu mới thành Bản Quán với tinh thần và mong muốn - ‘Gói hương vị bản xa về hòa ca phố thị’.

nha-hang-ban-quan-diem-hen-am-thuc-tay-bac-giua-long-pho-co-ha-noi-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1723979399.jpeg
Nghệ nhân trình diễn nghệ thuật dệt vải

Bản Quán được ra đời từ nguồn nguyên liệu phong phú, ngon sạch ở bản cùng câu chuyện kể về văn hoá ẩm thực đồng bào với ước muốn lan tỏa sự trù phú, giàu đẹp trong từng món ăn, điệu hát, phong tục tập quán của đồng bào. Câu chuyện của Bản Quán có sự chăm chút đến từ vẻ đẹp bao đời trong văn hóa dân tộc, có cả sự táo bạo không ngại ngần sáng tạo trong từng món ăn để làm giàu thêm truyền thống xưa. Đặc biệt, cái tên Bản Quán là sự gợi nhắc về nơi sinh ra, chứa đựng, nuôi dưỡng là cái nôi của văn hoá và ẩm thực đồng bào.

Bản trong bản làng - nơi sinh ra và chứa đựng nguồn nguyên liệu phong phú, lối sống, văn hóa đồng bào đậm nét. Bản Quán là nơi kế thừa, tiếp nối và phát triển các món ngon dựa trên nguyên liệu và cách chế biến của đồng bào dân tộc.

nha-hang-ban-quan-diem-hen-am-thuc-tay-bac-giua-long-pho-co-ha-noi-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1723979546.jpeg
Sự kiện “Bản trong phố” do Nhà hàng Bản Quán tổ chức nhằm giới thiệu cơ sở mới tại số 02 Đường Thành tới thực khách yêu mến ẩm thực dân tộc

"Bản Quán cũng là nơi chúng tôi nêm thêm chút tình, chút nhớ, chút thương, chút nồng hậu, chân tình ... để ai ghé ngang cũng phải "xao xuyến" trước nền ẩm thực mộc mạc, ngon lành của đồng bào" - CEO & CO Founder Phạm Thị Kiều Duyên cho hay.

Sự kiện “Bản trong phố” do Nhà hàng Bản Quán tổ chức nhằm giới thiệu cơ sở mới tại số 02 Đường Thành tới đông đảo công chúng yêu thích nền ẩm thực độc đáo của dân tộc thiểu số. Đó là những nét đẹp của văn hoá dân tộc nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng.

"Trong tiết trời thu Hà Nội, cùng bạn bè người thân nhâm nhi một chút cá suối, thịt trâu, lai rai bên nồi lẩu, cùng nhau hàn huyên tâm sự, nhắc nhớ về những tour khám phá vùng cao, rồi nhấp chén rượu men lá, thưởng thức ly trà thảo mộc... khiến lòng người trở nên ấm áp đến lạ thường" - chị Nguyệt Nga háo hức nói.

Được biết, Nhà hàng Bản Quán hiện có 2 cơ sở tại: số 81 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội và Số 02 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây sẽ phục vụ thực khách hơn 80+ món ăn dân tộc được chế biến kỳ công với những hương vị đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc.