Những mùa mưa trên đảo Jeju

Trung Nghĩa; Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh
Lỗ Hữu Đức Anh đến đảo Jeju 4 lần đều dính mưa, song điều này không ngăn anh tận hưởng vẻ đẹp và khoảnh khắc bình yên tại đây.
Đảo Jeju đón Đức Anh và các bạn đồng hành bởi những cơn mưa.

Cả 4 lần Đức Anh đến thăm, đảo Jeju đều đón anh bằng những cơn mưa. Bộ phim "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" có một trích dẫn: "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa". Đó cũng chính là tuổi thanh xuân của Đức Anh, khi những cơn mưa chưa một lần cản trở việc anh khám phá hòn đảo xinh đẹp.

"Đúng là mình có thể rời ngày sang hôm khác có thời tiết tốt hơn nhưng thời gian của bạn đồng hành thì không thay đổi được. Như một thói quen, mình đều hỏi bạn đồng hành là dù trời có mưa thì vẫn phải tắm mưa để đi hết chuyến đi, không được bỏ cuộc đâu đấy", Đức Anh cười và chia sẻ. Và họ sẵn sàng đi, tìm cách khám phá Jeju theo cách của riêng mình và ghi lại những bức hình đẹp, mặc cho thời tiết xấu. Bộ ảnh tại đảo Jeju được chàng trai trẻ đặt tên "Mưa ở Jeju có màu gì?". Đúng như tên gọi, dù mưa nhưng những bức ảnh anh chụp ở đây vẫn đa sắc thái, nhiều màu sắc.

Một buổi sáng tắm mưa tại thác Jeongbang.

Đảo Jeju trong mắt Đức Anh đúng là "cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", khi thời tiết tại đây được anh ví như tính tình của một cô gái mới lớn. Anh cho biết, giữa đảo là ngọn núi lửa Hallasan. Đây cũng là địa điểm mà anh yêu thích nhất trên hòn đảo do bản thân là một người mê trekking. Bởi có ngọn núi lửa, thời tiết ở đảo luôn chia làm 2 thái cực đối nghịch nhau, nếu phía đông đảo đang mưa thì phía còn lại của đảo sẽ nắng và ngược lại. Vì thế, Đức Anh cùng các bạn thường không đặt phòng trước, mà thường sau khi hạ cánh xuống sân bay xem thời tiết thế nào mới quyết định, song nhiều lần vẫn không tránh được vì thời tiết xấu trên cả hòn đảo.

Mỗi chuyến đi của Đức Anh tới đây thường kéo dài 3-4 ngày, lần ít nhất đi 2 ngày 1 đêm. Anh ghé thăm hòn đảo lần gần đây nhất vào tháng 8 năm nay. Một điều đặc biệt mà Đức Anh để ý là du khách ở sân bay thường đông, song khi đi khám phá hòn đảo, anh luôn gặp ít người, "không hiểu mọi người đi đâu hết".

Khám phá đảo Jeju, Đức Anh tìm ra được những nét đẹp ẩn giấu của hòn đảo và tự đặt tên cho chúng. Ví dụ, chân núi Seongsan Ilchulbong được anh ví như kho báu bí ẩn, chỉ hiện ra khi thủy triều rút. Khi nước rút, những tảng đá ngầm xuất hiện. Nắng chiếu vào rong rêu biến chúng như ngọc bích, còn đất thì vàng ươm như hổ phách.

"Kho báu" dưới chân núi Seongsan Ilchulbong.

Những cơn mưa rả rích đôi khi cũng khiến nhiều nơi đóng cửa, nhiều lần anh không biết làm gì ngoài lang thang đi cà phê. Quán cà phê Manor Blanc nằm lọt thỏm ở phía ngoài khu vực nhộn nhịp ở Seogwipo, tọa lạc trên một ngọn đồi nên khi tới đây, thoáng chốc Đức Anh nghĩ mình đang ở Đà Lạt. Đó là một cảm giác thân quen, dù mưa làm mọi thứ trở nên hiu quạnh nhưng cũng làm tô điểm thêm cái tình ở quán cà phê ngập tràn sắc hương cẩm tú cầu.

Vườn cẩm tú cầu tại quán cà phê Manor Blanc.

Hầu như các điểm tham quan ở Jeju cách nhau khá xa, có những điểm không thể đến bằng phương tiện công cộng nên Đức Anh cùng các bạn thường chọn taxi để di chuyển. Anh chia sẻ, đây cũng là khoản chi phí tốn kém nhất khi du lịch tại đảo, còn lại mọi thứ như đồ ăn, giá phòng đều không đắt, phù hợp với túi tiền của người trẻ. Về ẩm thực, Đức Anh khuyên du khách nên thử món thịt lợn đen nướng.

Sau 4 lần khám phá đảo Jeju, Đức Anh cho biết hòn đảo này phù hợp với cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn khám phá. Ở đây có những khách sạn, homestay yên bình, song cũng có những con đường hiking và trekking cho những người mê khám phá bằng đôi chân như anh.

Nguồn: https://vnexpress.net/nhung-mua-mua-tren-dao-jeju-4367503.html