• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • Sự kiện truyền thông 'Vươn xa – Tỏa sáng' tại Cao Bằng: Khơi gợi đam mê và tinh thần vượt khó của Phụ nữ và Trẻ em dân tộc thiểu số
  • HK Travel Japan ra mắt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành Du lịch
  • Khai mạc Tuần Du Lịch Ninh Bình 2025: "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"
  • Hội thảo quốc tế về báo chí và truyền thông trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo
  • Tạp chí Đồ uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập và Trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”
  • Giao lưu Văn hóa và Du lịch Việt - Trung: 'Trà hài hòa thế giới - Nhã tập năm 2025'
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nhân

Ông chủ Kim Thịnh Diamond tham vọng phát triển thương hiệu trong mùa Covid-19

  • Huy Hoàng
  • 09:53 17/03/2021

Hơn 13 năm từ chàng trai học nghề đến ông chủ lớn, doanh nhân Nguyễn Thịnh - chủ cửa hàng trang sức Kim Thịnh đúc rút nhiều kinh nghiệm, trong đó có việc chú trọng chất lượng sản phẩm và nâng cao dịch vụ hậu mãi là tôn chỉ để níu chân khách. Tại 305/58 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, tiệm kim cương Kim Thịnh của anh kinh doanh ngày càng phát đạt bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-2h-1615952266.png

Doanh nhân Nguyễn Thịnh - chủ cửa hàng trang sức Kim Thịnh - mặc dù còn rất trẻ nhưng đã có đến hơn một thập kỷ theo đuổi nghề thu mua, chế tác kim cương. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, anh lĩnh hội “máu làm ăn” nhưng kết hợp cùng đam mê cái đẹp nên chọn nghề tạo ra những món trang sức quý.

Trên hành trình theo đuổi nghề kim cương anh tìm thấy những trải nghiệm quý giá nào?

Tôi đến với công việc này khi tuổi đời còn trẻ. Hàng ngày, tôi theo thầy đi thu mua vàng bạc, trang sức cũ từ khắp các tiệm kim hoàn và nhà dân ở dưới tỉnh, sau đó mang về gia công lại. Càng học, tôi càng nhìn thấy sự thú vị ở những món trang sức quý và tích lũy được không ít kiến thức trong ba năm đầu phụ việc cho thầy.

Khi tự tin với kinh nghiệm của bản thân, tôi bắt đầu hoạt động độc lập. Ban đầu chỉ đơn thuần là mua đi - bán lại theo hình thức nhỏ lẻ nhưng sau đó tôi đã có số vốn tích cóp để mở một cửa tiệm. Một lần, khi đi tỉnh thu mua đá quý, tôi may mắn mua được một lượng đá màu trắng trong suốt. Ban đầu, người bán nghĩ đó là đá sapphire trắng nhưng tôi mang kiểm định mới biết đó là kim cương. Từ đó, tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về loại đá cực kỳ quý hiếm này và từng bước xây dựng thương hiệu kim cương Kim Thịnh mà đến nay không ít người trong giới chơi đá quý đều biết đến.

kim-thinh-2-1615949381.jpg

Khách hàng của tôi thuộc nhiều nhóm đối tượng, từ những người sành đồ xa xỉ cho đến những người chỉ mới chơi kim cương lần đầu. Điểm chung giữa họ là yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết và hiểu rõ giá trị của trang sức kim cương.

Điều tuyệt vời nhất mà tôi được trải nghiệm trong suốt thời gian đó là vốn kiến thức về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Tôi có niềm vui, được thỏa mãn sự đam mê cũng như từng bước củng cố được tên tuổi của mình.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng nhiều các đơn vị tham gia cùng lĩnh vực, anh tuân thủ những nguyên tắc nghề nghiệp nào để xây dựng và giữ gìn thương hiệu Kim Thịnh?

Tôi đề cao giá trị thật và giá trị bền vững của từng sản phẩm tới tay khách hàng. Đến với tôi, khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin quan trọng để hiểu bản chất món trang sức mà họ dự định bỏ tiền mua. Không chỉ là kinh doanh, tôi muốn chia sẻ với khách về kiến thức trong nghề cũng như những bí quyết để sở hữu và giữ cho kim cương luôn có giá trị đúng của nó. Thật ra kim cương cũng như vàng, nó cũng có lên có xuống và có bảng giá riêng. Tuy nhiên vì kim cương có quá nhiều tiêu chuẩn nên bảng giá cũng rất khó để người không trong nghề có thể xem được .

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-1615951331.png

Theo anh, tại sao từ trước đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam không lưu hành bảng giá kim cương để người mua có thể dễ dàng xác định đúng giá trị?

Như tôi đã nói, kim cương có rất nhiều tiêu chuẩn và nó tăng giảm theo từng thời điểm như giá vàng, nên để nắm được giá cụ thể thì rất khó. Một điều nữa là không một người kinh doanh kim cương nào lại muốn người mua rành giá. Tốt nhất là cứ để khách mơ hồ thì mới dễ hét giá bao nhiêu cũng được.

Trong nhiều năm thu mua kim cương, tôi gặp rất nhiều trường hợp khách hàng có dư tiền nên thích thì mua mà không hề tìm hiểu hay quan tâm số tiền mình bỏ ra có nhận lại đúng giá trị của nó hay không? Lúc mua, họ rất hào hứng vì có tiền mà. Nhưng đến lúc bán đi mới tiu nghỉu. Người thì nói chỗ từng mua giờ không còn hoạt động nữa. Người thì bảo không có hóa đơn nên họ không thu mua. Tội nghiệp! Có những khách hàng mua giá cao gấp 2-3 lần giá trị thật của viên kim cương. Thậm chí có người mua thương hiệu ở nước ngoài nên đắt gấp 8-10 lần. Lúc tôi báo giá mà tôi mua lại, họ bị sốc. Không hiểu tại sao mua kim cương mà lỗ vậy. Tôi ví dụ con số cụ thể như sau: giá trị thực của chiếc nhẫn là 100 triệu đồng, nhưng khách mua giá 200 triệu đồng hoặc cao hơn là 800 triệu đồng. Thì khi tôi báo giá mua, cũng chỉ mua đượcc 80 – 90 triệu đồng chứ không thể quan tâm họ mua nơi khác giá bao nhiêu.

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-3-1615953343.png

Trở lại vấn đề, nếu các bạn mua chiếc nhẫn trên đúng giá trị 100 triệu đồng thì các bạn chẳng sợ gì. Dù bán ở đâu, các bạn cũng chỉ chịu giá rẻ hơn một chút. Nếu may mắn viên kim cương bạn mua lúc trước 100 triệu đồng giờ tăng lên 130 triệu đồng thì việc bạn bán đi có lời là điều chắc chắn.

Hiện tại tôi đang xây dựng một bảng giá kim cương cơ bản nhằm giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua. Việc công bố bảng giá này trên page: https://www.facebook.com/kimcuonggiare/ là ước mơ của tôi sau nhiều năm ấp ủ, là thành quả của nhiều năm tích lũy kinh nghiệm khi trực tiếp thu mua, chế tác kim cương. Bảng giá mang đến khách hàng cái nhìn khái quát và thuận lợi cho họ trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn cũng như đưa ra quyết định đúng đắn.

bang-gia-ngay-163-kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-1615950076.jpg

Kim Thịnh là cơ sở chuyên định giá và thu mua kim cương thiên nhiên có giấy và không giấy giá cao. Sự linh hoạt trong việc thu mua nên đã mang khách hàng đến với chúng tôi ngày một nhiều hơn.

Năm qua, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh của anh thế nào?

Tôi làm ăn rất tốt trong năm qua. Vì kinh tế khó khăn, nhiều người bán kim cương lấy tiền mặt nên thuận lợi cho công việc thu mua kim cương của tôi. Mặt hàng kim cương không chịu nhiều sự chi phối do biến động thị trường trong năm qua. Sắp tới tôi còn nhiều định hướng mới như nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô kinh doanh và cải thiện cơ sở vật chất của cửa hàng.

Nhiều người cho rằng kim cương là trang sức của giới thượng lưu bởi giá trị quá lớn, không phù hợp với khả năng tài chính của số đông người dùng. Quan điểm của anh ra sao?

Kim Cương đúng là thứ trang sức quý giá nhưng không có nghĩa vượt xa khả năng của người bình dân. Chỉ khoảng 10 triệu đồng, bạn cũng có thể mua cho mình một chiếc nhẫn kim cương nhỏ xinh, điều đó tùy thuộc và óc thẩm mỹ và khả năng lựa chọn của bạn. Tôi tin rằng bất cứ ai yêu thích vẻ lấp lánh đầy mê hoặc của kim cương đều có thể sở hữu nó một cách đơn giản. Người giàu có, cầu toàn sẽ chọn mua những viên kim cương nước đẹp, trắng, sạch, các thông số tốt nhất đồng nghĩa đắt đỏ với giá trên trời. Còn người bình dân hoàn toàn có thể mua những viên ít xuất sắc hơn nhưng vẫn đẹp và có nguồn rõ ràng.

Thật ra kim cương không hề đắt như mọi người nghĩ và suy cho cùng nó cũng chỉ là một viên đá đẹp. Nó không phải thước đo của đẳng cấp hay sự giàu nghèo.

Người mua cần chú ý những tiêu chí nào để chọn mua được món trang sức kim cương chất lượng?

Những sản phẩm đảm bảo chất lượng luôn thể hiện được rõ nguồn gốc, xuất xứ của nó. Người mua cần tìm đến các cơ sở kinh doanh uy tín chứ không nên ham rẻ mà nghe theo những lời tiếp thị trên mạng.

Hiện nay trên thị trường có quảng cáo các loại kim cương nhân tạo hay đá quý chứa hàm lượng kim cương cao nhưng cơ bản vẫn không đáng tin tưởng. Khách hàng cũng nên lưu ý việc mua kim cương từ nước ngoài hay tại các điểm trưng bày thuộc khu du lịch bởi giá thành sẽ cao hơn hẳn mặt bằng chung do các yếu tố chi phí dịch vụ.

Nhiều khách hàng gặp khó khăn khi bán lại kim cương do để mất hóa đơn, không chứng minh được lịch sử mua bán. Làm sao để khắc phục điều đó?

Khách hàng sẽ gặp khó khăn khi bán kim cương nếu họ làm mất hóa đơn, giấy tờ. Vì vậy, họ nên giữ cẩn thận các giấy từ này để thuận tiện khi cần bán gấp. Ở Kim Thịnh, chúng tôi đồng ý thu mua cả những sản phẩm không còn hóa đơn với mức giá hợp lý. Vì vậy khách hàng đừng sợ bán kim cương lỗ nếu mua hàng có giấy GIA (chứng nhận chất lượng của Gemological Institute of America - Viện Ngọc học Hoa Kỳ) và mua đúng với giá trị của viên kim cương đó.

khach-mua-hang-o-kim-thinh-diamond-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-1615949110.jpg

Kim Thịnh Kim Cương Kim Thịnh bảng giá kim cương doanh nhân Nguyễn Thịnh cửa hàng trang sức Kim Thịnh
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá' Ẩm thực
Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá'

Ngày 30 tháng 3 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc...

Lan tỏa tình yêu lịch sử với tour học tập ở di tích Đại đội 915 Thái Nguyên - Hành trình tìm về cội nguồn Du lịch
Lan tỏa tình yêu lịch sử với tour học tập ở di tích Đại đội 915 Thái Nguyên - Hành trình tìm về cội nguồn

Tham quan di tích Đại đội 915 Thái Nguyên là một hành trình không chỉ đơn thuần là tham quan,...

Mới cập nhật
Sự kiện truyền thông 'Vươn xa – Tỏa sáng' tại Cao Bằng: Khơi gợi đam mê và tinh thần vượt khó của Phụ nữ và Trẻ em dân tộc thiểu số

Sự kiện truyền thông 'Vươn xa – Tỏa sáng' tại Cao Bằng: Khơi gợi đam mê và tinh thần vượt khó của Phụ nữ và Trẻ em dân tộc thiểu số

Sự kiện “Vươn xa – Tỏa sáng” được tổ chức vào lúc 8h sáng tại trường THCS Hợp Giang, tỉnh Cao Bằng với sự tham gia của gần 1.000 học sinh và giáo viên đến từ 6 trường phổ thông cơ sở trong đó 86% là học sinh người dân tộc thiểu số. Sự kiện là hoạt động truyền thông nhằm khơi dậy và khích lệ tinh thần vượt khó, truyền cảm hứng và đồng hành giúp các em học sinh học tập, trưởng thành và theo đuổi ước mơ của mình; lan tỏa thông điệp “Phụ nữ dân tộc thiểu số hãy tự tin làm chủ cuộc sống”. 

user-avatarTú Quyên 12:51 25/05/2025 Đời sống

HK Travel Japan ra mắt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành Du lịch

HK Travel Japan ra mắt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành Du lịch

Công ty du lịch HK Travel Japan là doanh nghiệp đầu tiên do người Việt sáng lập và được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Nhật Bản đã chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam hôm 24/5. Sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trong kết nối du lịch giữa hai quốc gia mà còn khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.

user-avatarSim Sim 09:07 25/05/2025 Du lịch

Khai mạc Tuần Du Lịch Ninh Bình 2025: "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Khai mạc Tuần Du Lịch Ninh Bình 2025: "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 không chỉ là một sự kiện văn hóa độc đáo mà còn là dịp để khẳng định tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình, đưa ngành du lịch trở thành động lực phát triển kinh tế mũi nhọn.

user-avatarPhương Linh 02:01 24/05/2025 Du lịch

Hội thảo quốc tế về báo chí và truyền thông trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo

Hội thảo quốc tế về báo chí và truyền thông trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo

Hội thảo quốc tế về báo chí và truyền thông trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo đã mở ra những cơ hội và thách thức mới cho ngành truyền thông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi công nghệ trong công tác báo chí.

user-avatarNguyễn Nguyễn 23:45 23/05/2025 Đời sống

Tạp chí Đồ uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập và Trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Tạp chí Đồ uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập và Trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Nhìn lại chặng đường 25 năm, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã trải qua không ít thăng trầm. Tháng 5 năm 2000, tờ Đặc san chính thức ra đời, đặt viên gạch đầu tiên cho một hành trình báo chí chuyên ngành Đồ uống. Năm 2002, đặc san được nâng cấp thành Tạp chí với tên gọi Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

user-avatarTrung Nguyễn 23:09 23/05/2025 Đời sống

Giao lưu Văn hóa và Du lịch Việt - Trung: 'Trà hài hòa thế giới - Nhã tập năm 2025'

Giao lưu Văn hóa và Du lịch Việt - Trung: 'Trà hài hòa thế giới - Nhã tập năm 2025'

Sự kiện “Trà hài hòa thế giới - Nhã tập năm 2025” không chỉ là một hoạt động văn hóa đơn thuần mà còn là minh chứng cho tình hữu nghị bền vững và sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuyến du lịch “Hành trình đỏ hữu nghị Việt – Trung tại Quảng Tây” thu hút sự chú ý lớn từ công chúng. Đây là sáng kiến không chỉ mang tính lịch sử mà còn đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về quá khứ cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được xem như một biểu tượng mới cho tình hữu nghị giữa hai nước.

user-avatarMinh Anh 00:08 22/05/2025 Du lịch

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2025 tại miền trung, hướng tới 50.000 học sinh tham gia

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2025 tại miền trung, hướng tới 50.000 học sinh tham gia

Samsung Việt Nam cùng với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) đã chính thức khởi động cuộc thi "Samsung Solve for Tomorrow 2025" tại khu vực miền Trung. Sự kiện này không chỉ nhằm nâng cao phong trào STEM mà còn truyền cảm hứng sâu rộng cho học sinh trong việc ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề xã hội.

user-avatarPhương Linh 19:53 21/05/2025 Đời sống

'Bố ơi mình đi đâu thế'? mùa 5 chính thức trở lại với dàn cast mới đầy thú vị: Trung Ruồi, Duy Hưng và Neko Lê

'Bố ơi mình đi đâu thế'? mùa 5 chính thức trở lại với dàn cast mới đầy thú vị: Trung Ruồi, Duy Hưng và Neko Lê

"Bố ơi mình đi đâu thế?" là một trong những chương trình truyền hình thực tế được công chúng yêu thích nhất tại Việt Nam, với nội dung xoay quanh hành trình khám phá, kết nối tình cảm cha con và trải nghiệm văn hoá du lịch của các gia đình. Mùa 5 của chương trình sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/5/2025.

user-avatarHà My 14:34 17/05/2025 Đời sống

Hơn 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) cầu cứu được trở lại lớp sau khi Chủ tịch Hội đồng trường bị bắt

Hơn 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) cầu cứu được trở lại lớp sau khi Chủ tịch Hội đồng trường bị bắt

Hơn 1.400 học sinh đang theo học tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã gửi đơn thư khẩn thiết mong muốn được quay trở lại lớp học sau thời gian dài trường này phải đóng cửa vì những rắc rối tài chính liên quan đến Chủ tịch Hội đồng trường. Tình hình hiện nay đang đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của các em học sinh cũng như sự ổn định của môi trường giáo dục tại đây.

user-avatarHương Phạm 17:31 16/05/2025 Đời sống

Thủ tướng yêu cầu bổ sung chế tài xử lý nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Thủ tướng yêu cầu bổ sung chế tài xử lý nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Thủ tướng yêu cầu mở đợt cao điểm ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại từ 15-5 đến 15-6.

user-avatarThanh Nguyễn 14:21 16/05/2025 Bảo vệ người tiêu dùng

BÀI ĐỌC NHIỀU
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký