Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa giá trị văn hóa
Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa
Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd 2025-Hà Nội) cùng với Triển lãm quốc tế màn hình thông minh và hệ thống tích hợp Việt Nam (Vietnam Smart Display 2025-Hà Nội) đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia, địa chỉ số 1 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ngày 1/4.
Triển lãm VietAd 2025 và Vietnam Smart Display 2025 không chỉ là nơi trưng bày công nghệ quảng cáo tiên tiến mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo gặp gỡ, kết nối và phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã nhấn mạnh rằng quảng cáo không chỉ đơn thuần là công cụ truyền thông. “Quảng cáo được xác định là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Chính phủ”.
Ông Huy chỉ ra rằng quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa. Ngoài việc kết nối sản phẩm và thương hiệu với người tiêu dùng, quảng cáo còn tạo ra nhiều cơ hội kinh tế trong các lĩnh vực liên quan như thiết bị in ấn, truyền thông và công nghệ. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, quảng cáo không chỉ giúp quảng bá sản phẩm dịch vụ mà còn là công cụ giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với thế giới.
Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng Triển lãm VietAd và Vietnam Smart Display sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo, giúp họ đạt được thành công và trở thành những điểm đến hấp dẫn hàng năm cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Triển lãm VietAd được tổ chức thường niên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh. Sự kiện này do Công ty Cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam thực hiện, bắt đầu từ năm 2010. Đây là triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam, đã được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu (UFI) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Kể từ lần đầu tiên tổ chức, VietAd đã trải qua 8 lần tổ chức thành công tại Hà Nội và 14 lần tại TP Hồ Chí Minh. Triển lãm này không chỉ giúp kết nối giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong nước mà còn mở ra cơ hội giao thương với các đối tác nước ngoài. Qua đó, VietAd góp phần thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh và đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo động lực cho sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Năm nay, Triển lãm Vietnam Smart Display diễn ra đồng thời với VietAd, mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp tham quan và tìm hiểu về các công nghệ màn hình thông minh tiên tiến nhất.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh và Trưởng Ban tổ chức Triển lãm, đã bày tỏ hy vọng rằng cả hai triển lãm sẽ mang lại những trải nghiệm ứng dụng công nghệ mới cho các doanh nghiệp quảng cáo. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo để ngành quảng cáo và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên mới.

Được biết, Triển lãm VietAd 2025-Hà Nội và Vietnam Smart Display 2025-Hà Nội lần này dự kiến quy tụ 150 gian hàng, trưng bày đa dạng các loại máy móc, màn hình thông minh, công nghệ LED, cùng các thiết bị, vật liệu và dịch vụ in ấn quảng cáo... Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong ngành, sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút hơn 5.000 lượt khách tham quan trong giai đoạn mở cửa từ ngày 1 đến 3 tháng 4.
Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa giá trị văn hóa