Tân binh LPGA Tour bị phạt vì chơi chậm

Quốc Huy
LPGA Tour mới đây xác nhận Yealimi Noh phải nộp phạt 10.000 USD vì trễ tiến độ thi đấu ở vòng áp chót Kia Classic hôm 27/3.

Noh nói trọng tài xuất hiện sau khi cô xong vài hố đầu vòng, rồi cảnh cáo chậm giờ tại hố 10 và 12. Ngoài Noh, đấu thủ Robynn Ree cũng bị phạt hai gậy vì một lần phạm lỗi tương tự. Ree không qua cắt loại.

"Tôi không khiếu nại, vì rõ ràng đó là lỗi cá nhân. Chuyện này là bài học đắt giá và tôi sẽ không tái phạm", golfer Mỹ gốc Hàn thừa nhận trên Golfweek.

Noh mới lên LPGA Tour 2020, bị phạt chơi chậm ngay sự kiện ra mắt - Gainbridge LPGA. Năm nay, cô vẫn thuộc diện tân binh do Covid-19 khiến mùa giải trước mất nhiều sự kiện. Năm trước, tiền phạt chậm giờ ở mức 2.500 USD. Kì này, Noh phạm hai lần và phải nộp gấp đôi, tương đương 10.000 USD.

Tại Kia Classic - sự kiện trên sân Aviara Golf Club, California, Noh bắt đầu cộng tác với caddie mới. "Tôi mất thêm thời gian cho các cú tiếp cận green trong vòng thứ ba vì mặt kỹ thuật này không ổn trong chặng trước đó. Tôi cũng quên sự có mặt của trọng tài", Noh giải thích. Cô cán đích T61, nhận 4.247 USD.

Noh sinh năm 2001, đang đứng thứ 47 bảng thứ bậc golf nữ thế giới – Rolex Rankings. Mùa LPGA Tour trước, cô dự 16 sự kiện trong đó, hai lần về top 5.

Từ đầu năm nay, PGA Tour đã triển khai chiến dịch chống chơi chậm, đến nay chưa công bố trường hợp vi phạm.

https://vnexpress.net/tan-binh-lpga-tour-bi-phat-vi-choi-cham-4256236.html