Tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị y tế uy tín của Việt Nam - Nhật Bản

Quyên Quyên
Hơn 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản đă không ngừng được mở rộng, tăng cường và phát triển sâu rộng. Trong đó, sự hợp tác trong lĩnh vực y tế luôn là điểm sáng.
tang-cuong-su-gan-ket-giua-cac-don-vi-y-te-uy-tin-cua-viet-nam-nhat-ban-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1715323018.jpg
Hội thảo, tọa đàm "Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự pḥng và điều trị bệnh của Nhật Bản"

Ngày 9/5, trong khuôn khổ Triển lăm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024) diễn ra Hội thảo, tọa đàm "Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự pḥng và điều trị bệnh của Nhật Bản".

Hội thảo, tọa đàm với chủ đề này sẽ mang tới những thông tin y tế hữu ích và cung cấp một cái nh́n toàn diện trong chẩn đoán, dự pḥng và trị liệu các loại bệnh lư, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, của Nhật Bản... đây là một trong những hoạt động phục vụ tích cực cho chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự kiện do Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lăm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp với Hiệp hội Giao lưu Y tế Việt Nam-Nhật Bản đồng tổ chức.

Y tế là một trong những lĩnh vực hợp tác được hai nước Việt Nam-Nhật Bản rất quan tâm. Đến nay, hoạt động hợp tác y tế của hai nước đă có nhiều bước phát triển mới, đặc biệt trên các lĩnh vực: Xây dựng nguồn nhân lực, triển khai các dự án đào tạo chuyên sâu, chuyển giao công nghệ y học tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tiễn… Những hoạt động này đă góp phần đẩy mạnh mối quan hệ chiến lược toàn diện của hai nước.

Tham gia Hội thảo, tọa đàm "Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự pḥng và điều trị bệnh của Nhật Bản" có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ các cơ sở y tế hàng đầu Nhật Bản: Bệnh viện Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu (NCGM), Trung tâm Tế bào gốc Helene và Trung tâm Y tế Kameda.

Nhật Bản là quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu khu vực châu Á và nằm trong tốp các quốc gia có nền y học, chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Tại sự kiện, các chuyên gia y tế Nhật Bản đă chia sẻ những kiến thức cơ bản về y tế mà nhiều người Việt Nam quan tâm.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, hằng năm, Việt Nam có hàng chục ngh́n lượt người đến Nhật Bản khám, chữa bệnh. Nhờ có hoạt động này mà hoạt động hợp tác về y tế của Việt Nam-Nhật Bản ngày càng gắn bó hơn.

tang-cuong-su-gan-ket-giua-cac-don-vi-y-te-uy-tin-cua-viet-nam-nhat-ban-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1715323025.jpg
Các chuyên gia y tế Nhật Bản-Việt Nam trao đổi trước khi vào hội thảo, tọa đàm

Hội thảo, tọa đàm đă giúp cho cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu về y tế của Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cũng như cập nhật những công nghệ y tế mới nhất và các kiến thức y tế bổ ích cho người dân về các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự pḥng và điều trị bệnh. Ví dụ, theo thông tin từ chuyên gia y tế của Trung tâm Tế bào gốc Helene, đơn vị được cấp phép trị liệu tế bào gốc tại Nhật Bản, trong 10 năm qua đă có kinh nghiệm trị liệu cho hơn 14.000 khách hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Các chuyên gia y tế của Trung tâm Y tế Kameda chia sẻ, trung tâm này sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến và quy tụ đội ngũ bác sĩ uy tín trong lĩnh vực y học tái tạo, điều trị bệnh lư tim mạch và ung thư; đây cũng là đơn vị nằm trong top 3 bệnh viện tốt Nhật Bản và top 50 bệnh viện tốt nhất thế giới (do tạp chí Newsweek b́ình chọn năm 2023).

Nguồn: Vietnamplus