Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông: SEA Games 31 là minh chứng cho việc Việt Nam đã sẵn sàng “cất cánh“

Thảo Hương
SEA GAMES 31 đã được tổ chức một cách long trọng, hoành tráng với những kết quả chưa bao giờ đạt được từ trước đến nay, hoàn thành với rất nhiều kỷ lục đã được lập. Tổ chức thành công SEA Games 31 là minh chứng thiết thực nhất cho việc Việt Nam đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, kinh tế phục hồi và sẵn sàng cất cánh.
thu-truong-bo-vhttdl-ta-quang-dong-sea-games-31-la-minh-chung-cho-viec-viet-nam-da-san-sang-cat-canh-dien-dan-du-lich-dulichvn-1654571119.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông. Ảnh: Việt Bắc - VGP

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Tạ Quang Đông: SEA GAMES 31 đã được tổ chức một cách long trọng, hoành tráng với những kết quả chưa bao giờ đạt được từ trước đến nay, hoàn thành với rất nhiều kỷ lục đã được lập. Đó cũng là sự phối hợp rất chặt chẽ của các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố dưới sự chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ để chúng ta có một kỳ SEA GAMES 31 thắng lợi. Tổ chức thành công SEA Games 31 là minh chứng thiết thực nhất cho việc Việt Nam đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, kinh tế phục hồi và sẵn sàng cất cánh.

SEA Games 31 được tổ chức đúng vào lúc chúng ta mở cửa du lịch trở lại, đóng vai trò hết sức quan trọng, là một "cú hích" để làm bùng nổ du lịch trong thời gian tới. Thực tế thời gian qua, lượng du khách quốc tế và trong nước có liên quan tới các hoạt động của Đại hội đã tăng đột biến.

Về hiệu quả quảng bá hình ảnh đất nước, SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Việt Nam. Chúng ta đã tranh thủ cơ hội đăng cai Đại hội để tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, dân tộc Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, có truyền thống lịch sử hào hùng, đang trên đường phát triển thịnh vượng. SEA Games 31 tạo được nhiều dấu ấn về mặt truyền thông, được dư luận quốc tế ghi nhận.

Những hình ảnh về cổ động viên Việt Nam thân thiện, cán bộ và tình nguyện viên của Ban Tổ chức chủ nhà nhiệt tình, trách nhiệm đã được lan tỏa rộng rãi, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng ASEAN. Thông điệp của Đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" được bạn bè quốc tế đánh giá cao, cho rằng là thông điệp phù hợp trong giai đoạn hiện nay hướng tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, thịnh vượng.

Qua SEA Games 31, Thể thao Việt Nam đã khẳng định vị thế hàng đầu tại đấu trường thể thao khu vực.

Việc chúng ta chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh cũng đã khiến bạn bè trong khu vực hoan nghênh, nể phục. Tổ chức thành công SEA Games 31 là minh chứng thiết thực nhất cho việc Việt Nam đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, kinh tế phục hồi và sẵn sàng cất cánh.

Hơn 3000 phóng viên tác nghiệp, trong đó có 696 phóng viên quốc tế; huy động 3.000 tình nguyện viên; hơn 2.000 bác sĩ ở 23 bệnh viện luôn sẵn sàng trực chiến; mời 1.033 trọng tài quốc tế và hơn 2.000 trọng tài của Việt Nam trong tất cả các trận đấu; điều phối hơn 800 đầu xe phục vụ Đại hội và các chương trình truyền hình trực tiếp, gián tiếp, làm tốt nhiệm vụ truyền hình chủ nhà của SEA Games 31…

Thành công của SEA Games 31 cho thấy việc đăng cai tổ chức các sự kiện có những thử thách và có những thành công. Chúng tôi sẽ đề xuất Chính phủ quan tâm chỉ đạo xây dựng lộ trình, kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật để có thể đăng cai tổ chức các sự kiện lớn vào thời điểm thích hợp.

Nguồn: PNTĐ