Top 10 điểm đến hàng đầu để chụp ảnh tại Việt Nam năm 2021 theo đánh giá của du khách toàn cầu

Hà Linh
Hội An và Sapa là hai điểm đến được đánh giá cao nhất trong top 10 điểm đến hàng đầu để chụp ảnh tại Việt Nam năm 2021 theo đánh giá của du khách trong và ngoài nước trên Booking.com.
top-10-diem-den-hang-dau-nam-2021-de-chup-anh-tai-viet-nam-3-dulichvn-sapa-laxsik-1629354195.jpg
Hội An và Sapa là hai điểm đến đỉnh cao của top 10 điểm đến tại Việt Nam 

Dựa trên đánh giá (review) của du khách cả trong và ngoài nước chia sẻ những điểm đến được yêu thích nhất tại Việt Nam cho hành trình ‘săn ảnh’ trên Booking.com cho thấy Hội An và Sapa là hai điểm đến đỉnh cao của top 10 điểm đến. Đây cũng còn là dịp truyền cảm hứng cho những người đam mê nhiếp ảnh trên toàn cầu tự tin sáng tạo ra những tác phẩm đầy cảm xúc về thế giới.

Với 32% du khách Việt đang bồi hồi khi lướt qua những tấm ảnh cũ về những cuộc lữ hành lúc trước để tìm cảm hứng du lịch, Nhân ngày Nhiếp ảnh Thế giới (World Photography Day) được tổ chức hàng năm vào ngày 19 tháng 8 để tôn vinh nét đẹp của nhiếp ảnh nghệ thuật và để thấu hiểu thêm quá trình phát triển của ngành theo dòng thời gian, booking đã tổng hợp lại danh sách top 10 điểm đến để giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn khi điều kiện cho phép.

top-10-diem-den-hang-dau-nam-2021-de-chup-anh-tai-viet-nam-1-dulichvn-1629354083.jpg
top-10-diem-den-hang-dau-nam-2021-de-chup-anh-tai-viet-nam-3-dulichvn-1629354079.jpg

Nếu bạn đang tìm nguồn cảm hứng cho những tác phẩm kế tiếp, hãy lưu lại ngay những điểm đến tuyệt đẹp nhất sau đây để chuẩn bị cho những chuyến du lịch kế tiếp.

Bình chọn của du khách toàn cầu

top-10-diem-den-hang-dau-nam-2021-de-chup-anh-tai-viet-nam-2-dulichvn-1629354039.png
Từ những con phố cổ duyên dáng tại Hội An đến những dãy núi đá vôi trùng điệp tại Ninh Bình được du khách ưu tiên lựa chọn để trải nghiệm và sáng tạo nghệ thuật trong mỗi chuyến đi

Khung cảnh nên thơ của Việt Nam đã làm nức lòng biết bao du khách bốn phương, khi tại đây họ có thể thỏa lòng theo đuổi đam mê nhiếp ảnh tại vô vàn những điểm đến ngất ngây lòng người như những điểm di sản được UNESCO công nhận đến những vùng cao nguyên hùng vĩ.

Theo đánh giá của du khách quốc tế, top 3 điểm đến chụp ảnh được yêu thích nhất tại Việt Nam bao gồm: phố cổ Hội An với những ngôi nhà theo kiểu cổ được sơn vàng, Sa Pa với những ruộng bậc thang vắt ngang sườn núi cùng những thác nước và dòng suối thơ mộng, và cuối cùng là khu phố cổ tất bật của thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội.

Du khách quốc tế cũng mê mẩn với bờ biển trải dài dường như vô tận tại Việt Nam với vô số bãi biển nguyên sơ, cùng với những ngôi làng thấp thoáng trên sườn núi khi họ đánh giá những điểm đến Hạ Long, Đà Lạt, Ninh Bình, Đà Nẵng và Mũi Né trong top 10 những điểm đến chụp ảnh tuyệt vời nhất.

Bình chọn của du khách Việt Nam

top-10-diem-den-hang-dau-nam-2021-de-chup-anh-tai-viet-nam-dulichvn-1629354055.png
Từ những ruộng bậc thang độc đáo tại Sapa đến Cố Đô Huế nên thơ đều là những điểm đến ăn ảnh khiến du khách phải ngẩn ngơ khi đến và bồi hồi khi lướt qua những tấm ảnh cũ

Cách tốt nhất để biết được điểm chụp hình đẹp chính là tìm hỏi dân địa phương và dựa trên những chia sẻ của những người đi trước. Tương tự như đánh giá của du khách quốc tế, du khách trong nước cũng đánh giá Hội An là điểm đến số một để chụp ảnh và theo sau là Sa Pa.

Trong khi một số người lựa chọn bối cảnh thành thị để săn ảnh như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, thì một số khác tìm đến những khung cảnh thiên nhiên để lấy làm cảm hứng. Những danh lam thắng cảnh như Hạ Long, Ninh Bình với những khung cảnh núi đá vôi và những dòng sông uốn lượn, Đà Nẵng, Huế với những bãi biển đẹp mê hồn và nét thơ mộng, Đà Lạt và Sapa với cảnh quan đồi núi trập trùng, và những mảng xanh bạt ngàn tại Tam Đảo mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ cùng với vô vàn những cơ hội lý tưởng để chụp lại những khoảnh khắc độc nhất.

Hãy lưu ngay những điểm đến ăn ảnh này cho những cuộc lữ hành sắp tới khi có thể và thường xuyên theo dõi Diễn đàn du lịch và đời sống Việt Nam (dulichvn.net.vn) để có những thông tin hữu ích cho hành trình trải nghiệm và khám phá thế giới kế tiếp của bạn ngay khi tình hình an toàn trở lại.