Tour Tết 2022 đa dạng, hấp dẫn

Hà Phương
Tour Tết 2022 được kỳ vọng góp phần phục hồi du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt.  
tour-tet-2022-da-dang-hap-dan-dulichvnnetvn-baodulich-san-pham-moi-1643132071.jpg
Tour khám phá bằng xe đạp do VietFoot Travel tổ chức - Ảnh: Tapchidulich

Tour Tết 2022 đã khá sôi động từ nửa cuối tháng 12/2021. Tại VietFoot Travel với chủ đề “đón Tết diệu kỳ - khai xuân như ý” các tour xe đạp khám phá và trải nghiệm Cổ Loa Thành (Đông Anh, Hà Nội), Hà Nội - Hòa Bình (tái tạo nguồn sinh khí), Thăng Long Tứ Trấn, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) đã tạo được sức hút đối với du khách.

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty Du lịch VietFoot Travel cho hay, dịp Tết 2022, VietFoot Travel tiếp tục giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, trong đó khai thác thế mạnh các tour xe đạp gắn liền với bảo vệ sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi, an toàn trong thời kỳ bình thường mới, đáp ứng các nhu cầu du lịch của du khách. Ngoài ra, VietFoot Travel đang nghiên cứu, triển khai sản phẩm du lịchbất động sản, kết hợp nghỉ dưỡng, đầu tư và chơi golf. Sự kết hợp mới mẻ này sẽ mang đến cho du khách có cái nhìn mới lạ, đa chiều hơn về sản phẩm của VietFoot Travel.

Chùm tour Tết khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ cũng được du khách nội địa quan tâm săn lùng dịp tết Nhâm Dần này bởi sự hấp dẫn. Cụ thể các sản phẩm tour: “Săn mây Tà Xùa - Sơn La”, “Những nẻo đường Tây Bắc”, “Về miền đá nở hoa tại Hà Giang”, liên tuyến Đông Bắc, xuân về trên rẻo cao, du xuân Đà Nẵng, Nha Trang, khám phá đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang)… đã thu hút được đông đảo du khách trẻ.

Theo Giám đốc Nguyễn Văn Tài, giá tour năm nay rẻ hơn 20% - 25% so với giá tour Tết trước đây, do có sự liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú và nhà hàng với đơn vị lữ hành.

"VietSense Travel cũng như các đơn vị lữ hành khi xây dựng tour luôn chú trọng yếu tố an toàn cho du khách, do vậy công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các tour dịp Tết cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong công tác phòng, chống dịch; có sự kết nối với các địa phương trong hành trình, điểm đến; các đối tác cung cấp vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, nhân viên, người lao động phải có sức khỏe đảm bảo, được tiêm chủng đầy đủ, góp phần đảm bảo an toàn cho khách"

Khảo sat thị trường tour Tết 2022 cho thấy, ngoài các sản phẩm tour truyền thống, các tour năm nay đều có lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm mới như: xuôi hồ Nà Nưa nghe hát then, chèo bè mảng vãn cảnh hồ (tour Tuyên Quang); đón tết cùng người Mông tại bản Sin Suối Hồ, ngắm toàn cảnh đèo Ô Quý Hồ từ cây cầu kính cao nhất Việt Nam ở độ cao hơn 2.200m so mặt biển (tour Lai Châu).

Theo phụ trách truyền thông Công ty Du lịch Flamingo Redtours Vũ Bích Huệ, ghi nhận tại Flamingo Redtours thị trường tour Tết có sự gia tăng đáng kể đối với dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng. Các dòng sản phẩm du xuân “Khởi hành hanh thông - Đón đầu tài lộc”, sản phẩm kick off: “Vượt qua giới hạn – Chạm tới vinh quang”, “Xuân mãnh hổ - Năm bùng nổ” cũng chiếm được ưu thế trong lựa chọn của du khách.