Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ 9-11/10 tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 13.000 khách tham quan

Việt Trung
Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam (Triển lãm Vietstock 2024) sẽ diễn ra từ 9-11/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm nhằm thúc đẩy hợp tác, hội nhập và phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản. Dự kiến, triển lãm thu hút hơn 13.000 khách tham quan.

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ 9-11/10 tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 13.000 khách tham quan

trien-lam-vietstock-2024-se-dien-ra-tu-9-1110-tai-tp-hcm-du-kien-thu-hut-hon-13000-khach-tham-quan-dulichvn-3-1723025274.png
Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam (Triển lãm Vietstock 2024) sẽ diễn ra từ 9-11/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Cục Chăn Nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với báo Báo Nông Nghiệp Việt Nam, Hội Chăn Nuôi Việt Nam… vừa tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam. Triển lãm nhằm thúc đẩy hợp tác, hội nhập và phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản.

Triển lãm thường niên là sự kết hợp của đổi mới sáng tạo và kiến thức chuyên ngành. Triển lãm cũng là nền tảng hàng đầu nơi các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội được giới thiệu các công nghệ tiên tiến, thảo luận về các xu hướng mới và giải quyết những thách thức mà ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam và khu vực ASEAN đang phải đối mặt. Triển lãm Vietstock 2024 sẽ quy tụ hơn 400 đơn vị trưng bày cùng hơn 13.000 khách tham quan đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra đồng thời cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam - Aquaculture Vietnam 2024 với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”. Sự kiện cũng là dịp kỷ niệm và ghi nhận 20 năm qua Vietstock là diễn đàn lớn nhất, là cầu nối hợp tác uy tín, chất lượng dành cho ngành chăn nuôi Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thúc đẩy hợp tác, hội nhập và phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản.

trien-lam-vietstock-2024-se-dien-ra-tu-9-1110-tai-tp-hcm-du-kien-thu-hut-hon-13000-khach-tham-quan-dulichvn-1-1723025331.png
Ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phát biểu khai mạc.

Chia sẻ tại buổi Triển lãm Vietstock 2024, ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Triển lãm Vietstock 2024 là cơ hội để trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi ở trong nước và quốc tế. Đây còn là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, các tổ chức đào tạo và chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, học hỏi, cập nhật, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp.

“Với chủ đề Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn” sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau tìm hiểu, chia sẻ, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm đưa ngành phát triển theo những xu hướng chuyển dịch này, góp phần phát triển bền vững ngành chăn nuôi” - ông Thắng nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietstock 2024 sẽ có hơn 400 đơn vị trưng bày cùng 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực. Triển lãm sẽ tổ chức đa dạng chương trình và hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Một số chương trình nổi bật bao gồm: Trưng bày sản phẩm và dịch vụ, công nghệ; Hội nghị và hội thảo kỹ thuật, Chương trình Kết nối kinh doanh Match & Meet; Chương trình hỗ trợ khách tham quan theo đoàn; Gian hàng Trứng; Khu gian hàng phát triển bền vững, Chuỗi hội thảo đầu bờ chuyên đề chăn nuôi…

Các hội nghị nổi bật sẽ giải quyết các vấn đề nổi cộm của ngành như: Hội nghị quốc tế Nuôi trồng thủy sản, Hội nghị An toàn sinh học khu vực châu Á, Chăn nuôi gia cầm/bò thịt và bò sữa/heo, Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi, Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi, Phúc lợi động vật, Kiểm soát phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi. Trong đó, Hội nghị An toàn sinh học khu vực châu Á (Biosecurity Asia Forum) sẽ là một điểm nhấn mới, tập trung vào các định hướng, phương pháp và cách thức triển khai an toàn sinh học – giá trị cốt lõi của phát triển bền vững ngành chăn nuôi.

trien-lam-vietstock-2024-se-dien-ra-tu-9-1110-tai-tp-hcm-du-kien-thu-hut-hon-13000-khach-tham-quan-dulichvn-2-1723025378.png
Lãnh đạo, khách mời trả lời câu hỏi từ báo chí

Đặc biệt, dưới sự chủ trì của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Vietstock Awards 2024 và Khu gian hàng Doanh nghiệp Mới chính thức được khởi động và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vietstock Awards 2024 là giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi được Tập đoàn Informa Markets tổ chức lần thứ 12 tại Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực và ý nghĩa đến ngành chăn nuôi tại Việt Nam. Giải thưởng nêu bật những thành tựu và tiến bộ trong nhiều khía cạnh của ngành chăn nuôi, từ các hoạt động chăn nuôi sáng tạo, an toàn sinh học, giảm phát thải, đến những đột phá trong chăn nuôi khép kín, chăn nuôi theo kinh tế tuần hoàn và hướng đến mục tiêu toàn ngành phát triển bền vững.

Giải thưởng được xem xét, đánh giá và quyết định bởi Cục Chăn nuôi, Hội đồng đánh giá bao gồm đại diện các cơ quan ban ngành chăn nuôi và các tổ chức uy tín tại Việt Nam. Các tiêu chí đánh giá được thiết kế rõ ràng, minh bạch và công bằng, đảm bảo vinh danh những đề cử xuất sắc nhất.

Khu gian hàng Doanh nghiệp Mới là chương trình được thiết kế dành riêng đến các doanh nghiệp Việt Nam nhỏ và vừa. Các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng Doanh nghiệp Mới được bố trí tập trung, liền kề khu gian hàng của Cục Chăn nuôi và được trợ giá lên tới 30%/gian hàng đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhỏ và vừa, lần đầu tiên tham gia Vietstock.