Vợ chồng người Pháp xây biệt thự 10 gian ở Bali làm nơi nghỉ dưỡng

Hoài Anh
Không cần xem xét quá nhiều, vợ chồng người Pháp này quyết định mua ngay một biệt thự ở Bali khi nghe tin nó được rao bán.

Bài viết trên Zing (https://zingnews.vn/vo-chong-nguoi-phap-xay-biet-thu-10-gian-o-bali-lam-noi-nghi-duong-post1260487.html) thông tin về Vợ chồng người Pháp xây biệt thự 10 gian ở Bali làm nơi nghỉ dưỡng. Cùng tìm hiểu về căn biệt thự này của họ qua bài viết của Hoài Anh nhé!

biet thu o bali anh 1

"Đó không phải một quyết định khó khăn. Đơn giản, chúng tôi chỉ cần nơi nghỉ ngơi cho mình và bạn bè", Margaux (không phải tên thật), chia sẻ với Insider. Câu chuyện bắt đầu vào năm 2011 khi Margaux và chồng nghe một người bạn kể có biệt thự gần nhà đang rao bán. Vợ chồng người Pháp lập tức xuống tiền mà không hỏi gì thêm.

biet thu o bali anh 2

Trước khi đến, họ cũng chẳng biết căn biệt thự thế nào. Sau này, họ mới nhận ra căn biệt thự họ mua nằm gần bãi biển Echo Beach (Canggu). Bao quanh nó là những cánh đồng lúa. Họ hài lòng vì đã mua được một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

biet thu o bali anh 3

Ban đầu, biệt thự chỉ có 5 phòng ngủ. Margaux và chồng đã mua thêm một số nhà xung quanh và biến nơi này thành ngôi làng nhỏ với 10 gian nhà. Hiện tại, họ đặt tên cho nó là "Villa Zelie". Margaux nói: "Khi bước chân vào, tôi hoàn toàn không nghe thấy âm thanh gì".

biet thu o bali anh 4

Margaux cho biết vợ chồng họ không muốn làm biệt thự kiểu Pháp ở Bali. Thiết kế căn biệt thự vẫn giữ được những nét truyền thống, hài hòa với cảnh quan trên đảo. Vợ chồng này đã thuê các nghệ nhân địa phương và công ty thiết kế nổi tiếng của Bali để cải tạo biệt thự.

biet thu o bali anh 5

Họ dành 6 tháng để xây dựng Villa Zelie. Margaux tốn thêm 18 tháng để hoàn thiện nội thất trong khi chồng cô chăm lo khu vườn.

biet thu o bali anh 6

Đồ nội thất đều là đồ cổ hoặc đồ thủ công cao cấp. Cặp đôi này đã chi tiền mua những chiếc tủ quần áo bằng gỗ chạm khắc 200 năm tuổi từ Java và chuyển đến Bali. Bồn tắm trong biệt thự đều làm từ đá núi lửa.

biet thu o bali anh 7

Trước khi xây dựng, họ còn mời một thầy tu địa phương về làm phép để đảm bảo không có những linh hồn xấu xung quanh nhà. Sau khi hoàn thành, thầy tu tiếp tục đến và làm lễ Melaspas, một nghi lễ có ý nghĩa quan trọng với người theo đạo Hindu.

biet thu o bali anh 8

Theo Insider, những căn biệt thự 5 phòng ngủ ở Canggu trung bình có giá khoảng 761.000 USD. Tuy nhiên, dù bỏ tiền mua, vợ chồng Margaux cũng không có quyền sở hữu mảnh đất. Người nước ngoài chỉ có thể thuê mảnh đất trong khoảng 25 đến 30 năm. Quyền sở hữu đất luôn thuộc về người Bali. Dù vậy, Margaux có thể gia hạn nếu muốn.