Đi du lịch hè cần nhớ 3 mẹo này để tránh sốc nhiệt

Hồng
Đi du lịch hè cần nhớ 3 mẹo này để tránh sốc nhiệt để bảo vệ bản thân, góp phần cho chuyến đi du lịch hè thêm trọn vẹn.

3 mẹo nhỏ để tránh sốc nhiệt khi đi du lịch ngày hè được gợi ý trên zing. Mình xin chia sẻ lại để mọi người tham khảo khi đi du lịch tránh cơn nóng mùa hè ở các bãi biển hoặc những khu vực đồi núi có nhiệt độ mát mẻ dịp hè này nhé!

Uống nước đúng cách

Bên cạnh việc phải bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể thì bạn cần nắm vững kiến thức uống nước đúng cách. Bạn cần hạ nhiệt cơ thể từ từ với nước mát, tránh việc uống một ly nước đá quá lạnh hay đồ uống có cồn, nhiều caffein để cơ thể không bị giảm nhiệt đột ngột.

tips du lich mua he,  soc nhiet anh 1

Bổ sung đúng và đủ lượng nước cho cơ thể khi đi du lịch mùa hè. Ảnh: Unsplash.

Tùy vào trọng lượng cơ thể, bạn cần uống đủ 2-3 lít nước/ngày. Việc bổ sung nước không nhất thiết phải là nước lọc, bạn vẫn có thể bổ sung nước với hoa quả như nước dừa, nước cam,...

Tránh ăn đồ quá nóng

Những món ăn nóng, nhiều dầu mỡ hay quá nhiều đạm sẽ khiến cơ thể phải vận động để tiêu hóa và “xả” năng lượng đó. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nóng không chỉ làm gia tăng nguy cơ béo phì, mà còn khiến cơ thể nặng nề, nhiệt độ cơ thể tăng cao vào mùa hè, đặc biệt là khi bạn phải di chuyển liên tục trong các hành trình du lịch.

tips du lich mua he,  soc nhiet anh 2

Ăn nhiều hoa quả, bổ sung vitamin cho cơ thể tránh sốc nhiệt. Ảnh: Unsplash.

Bạn nên kết hợp, lựa chọn những món ăn như salad, ăn nhiều hoa quả, ăn với lượng vừa phải và bổ sung thêm vitamin để cơ thể luôn nhẹ nhàng và tránh sốc nhiệt khi đi du lịch.

Luôn chống nắng cho cơ thể

tips du lich mua he,  soc nhiet anh 3

Chống nắng đầy đủ giúp cơ thể không bị mất nước. Ảnh: Pinterest.

Bôi kem chống nắng và mang đồ bảo hộ chống nắng cho cơ thể sẽ tránh việc bị mất nước, cháy nắng và giúp hạ nhiệt hiệu quả. Hãy đảm bảo bạn bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF30 cùng khả năng chống tia UVA, UVB cũng như chọn những bộ quần áo nhẹ, sáng màu, rộng rãi để cơ thể luôn được mát mẻ.

Nguồn: Zing

https://zingnews.vn/meo-tranh-soc-nhiet-khi-du-lich-he-post1318657.html