Hà Nội lên phương án dùng vaccine Pfizer cho người tiêm mũi 1 Moderna

Quốc Toàn
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu CDC sớm đưa ra phương án cụ thể, đồng thời giám sát chặt chẽ các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn.

Ngày 20/9, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, sở yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội khẩn trương đề xuất phương án tiêm mũi 2 vaccine Pfizer cho người đã tiêm mũi một Moderna, kiểm tra, giám sát các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn và báo cáo sở. Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập được giao nhiệm vụ tiêm vaccine Covid-19 tiếp tục tổ chức tiêm cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên theo quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Sở yêu cầu các cơ sở y tế này không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thành phố sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra các cơ sở tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn. Hà Nội sẽ tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng vi phạm quy định chuyên môn, để xảy ra sai sót, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định.

Dự kiến, Hà Nội hoàn thành việc bao phủ mũi 2 vaccine Covid-19 trong tháng 11. Đây là điều kiện quan trọng để thành phố thực hiện mục tiêu kép.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 20/9, thành phố đã tiêm được tổng cộng 5.502.277 mũi vaccine phòng Covid-19 (5.001.927 mũi 1; 500.350 mũi 2). Trong đó, số người đã được tiêm 5.001.927, đạt 60,3% dân số và 83,09% người dân trong độ tuổi tiêm chủng trên 18 tuổi.


Nguồn: Zing.vn