Khai mạc hội chợ Du lịch trực tuyến 'Cất cánh Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021'

Minh Hoàng
Sáng 23/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến “Cất Cánh Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021”. Hội chợ sẽ diễn ra đến 02/01/2022.
khai-mac-hoi-cho-du-lich-truc-tuyen-cat-canh-du-lich-ba-ria-vung-tau-2021-dulichvnnet-edited-1640361704.jpg
Lễ kkhai mạc Hội chọ sáng 23/12

Trải qua 2 năm chống chọi với đại dịch, nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Với đặc điểm là tỉnh ven biển với địa thế, khí hậu thuận lợi, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, nên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh càng không tránh khỏi thiệt hại đáng kể trong thời gian qua. Ngày 8/12 vừa rồi, UBND tỉnh đã cho phép du lịch hoạt động trở lại, tùy theo cấp độ dịch của từng địa phương trong tỉnh, tuy nhiên, tâm lý doanh nghiệp còn khá e dè.

khai-mac-hoi-cho-du-lich-truc-tuyen-cat-canh-du-lich-ba-ria-vung-tau-2021-dulichvnnet-baodulich1-1640361841.jpg
Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, là giải pháp không thể bỏ

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay: “Tổng du khách đến với Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ước đạt 2.56 triệu lượt, giảm 71% so với cùng kỳ 2020”. Trong bối cảnh ấy, việc Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, là giải pháp không thể bỏ qua giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tạo bàn đạp ngay từ khi chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại.

Để hỗ trợ Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành du lịch, đặc sản và các đơn vị kinh doanh khác trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh đã cho ra mắt nền tảng Sàn Thương mại điện tử www.dulichbariavungtau.com - http://sodl.baria-vungtau.gov.vn/  vào tháng 11/2021 vừa qua. Đây là Sàn thương mại điện tử dành riêng để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh. Và sáng ngày 23/12/2021, Hội chợ Du lịch trực tuyến đầu tiên mang tên “Cất cánh Du lịch Bà Rịa -Vũng Tàu 2021” đã chính thức khai mạc, diễn ra xuyên suốt đến 02/01/2022 trên sàn thương mại điện tử này .

khai-mac-hoi-cho-du-lich-truc-tuyen-cat-canh-du-lich-ba-ria-vung-tau-2021-dulichvnnet-baodulich-edited-1640361955.jpg
Hội chợ là hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh toàn ngành Du lịch đang nỗ lực hồi phục, và mang đậm dấu ấn của ứng dụng công nghệ hiện đại

Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, "Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh toàn ngành Du lịch đang nỗ lực hồi phục, và mang đậm dấu ấn của ứng dụng công nghệ hiện đại".

Thông qua chương trình Hội chợ, các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trên Sàn TMĐT www.dulichbariavungtau.com - http://sodl.baria-vungtau.gov.vn/ sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông - quảng bá mạnh mẽ từ Online đến Offline. Dự kiến tiếp cận hàng triệu lượt khách hàng trên cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có thêm 1 kênh thương mại điện tử hiệu quả, được UBND tỉnh và Sở Du lịch tỉnh hỗ trợ để được truyền thông rộng khắp mà ko cần bỏ chi phí.

Dịp khách du lịch toàn quốc có thể đặt mua được các ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn - lưu trú, đặc sản… của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu với ưu đãi hấp dẫn từ 50%-100%, các gói voucher mua trước - sử dụng sau… rất đáng để mong đợi.

khai-mac-hoi-cho-du-lich-truc-tuyen-cat-canh-du-lich-ba-ria-vung-tau-2021-dulichvnnet-bao-du-lich-edited-1640362065.jpg
BTC định hướng sẽ định kỳ tổ chức các phiên chợ du lịch trực tuyến nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp du lịch tham gia

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đồng thời là Trưởng BTC Hội chợ cho hay: “Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện, truyền thông rộng, BTC định hướng sẽ định kỳ tổ chức các phiên chợ du lịch trực tuyến nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp du lịch tham gia. Giúp kết nối doanh nghiệp với du khách, nhằm đưa Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi quảng bá và xúc tiến giao thương quen thuộc trên địa bàn cả nước và quốc tế”.

Sàn Thương mại điện tử Dulichbariavungtau.com đồng thời cũng thu hút sự quan tâm của hàng chục đơn vị kinh doanh của các tỉnh thành trên cả nước, và các Trung tâm xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại các tỉnh, điển hình là Gia Lai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Phú Thọ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Đăk Lăk…

Sự quan tâm này là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Sàn TMĐT DL BRVT cũng như các hoạt động kích cầu du lịch trực tuyến sẽ được đẩy mạnh trong giai đoạn từ nay tới 2025.

Link video đã livestream: https://www.facebook.com/sandulichbariavungtau/videos/972111980397641/

Nguồn: VECOM