Mở lại đường bay thương mại hai chiều giữa Singapore và Việt Nam từ 13/1 với tần suất 03 chuyến/tuần

Nhi Phạm
SIA sử dụng máy bay Airbus A350-900, gồm 303 chỗ với 40 chỗ hạng Thương gia và 263 chỗ hạng Phổ thông cho hành trình này.
mo-lai-duong-bay-thuong-mai-hai-chieu-giua-singapore-va-viet-nam-tu-131-voi-tan-suat-03-chuyentuan-dulichvnnetvn-baodulich-ket-noi-1-1642266996.jpg
SIA sử dụng máy bay Airbus A350-900, gồm 303 chỗ với 40 chỗ hạng Thương gia và 263 chỗ hạng Phổ thông cho hành trình này

Singapore Airlines (SIA) mở lại đường bay thương mại từ Singapore về Việt Nam từ ngày 13/01/2022 với tần suất 03 chuyến/tuần. Hiện tại, SIA đang bay với tần suất 11 chuyến/tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Singapore và 11 chuyến/tuần từ Hà Nội đến Singapore. Từ ngày 13 tháng 1 năm 2022, SIA sẽ bay 02 chuyến/tuần từ Singapore đến Thành phố Hồ Chí Minh, và 01 chuyến/tuần đến Hà Nội.

Các chuyến bay giữa Singapore và Đà Nẵng vẫn tạm dừng khai thác.

Vé trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Singapore hiện tại đang mở bán qua các kênh phân phối của SIA.

Hành khách có thể truy cập trang Travel Advisory Page cuả Singapore Airlines để tìm hiểu thêm về các yêu cầu khi bay trên các chuyến bay thương mại của SIA vào Việt Nam.

Các biện pháp về Sức khỏe và An toàn

Singapore Airlines luôn cam kết vì lợi ích khách hàng và chúng tôi luôn áp dụng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng trong suốt chuyến bay. Thông tin chi tiết tại đây. Lịch bay của chuyến bay thương mại từ Singapore về Thành phố Hồ Chí Minh và từ Singapore về Hà Nội như sau (giờ theo giờ địa phương)

mo-lai-duong-bay-thuong-mai-hai-chieu-giua-singapore-va-viet-nam-tu-131-voi-tan-suat-03-chuyentuan-dulichvnnetvn-baodulich-ket-noi-1642266396.jpg

Các yêu cầu khi bay trên các chuyến bay thương mại của SIA vào Việt Nam, cập nhật ngày 06/01/2022:

Khách mang hộ chiếu Việt Nam: không cần có cấp phép nhập cảnh;

Khách mang hộ chiếu nước ngoài cần phải có: Công văn chấp thuận cho nhập cảnh do Cục Quản lý Xuất Nhập Cảnh cấp và các giấy tờ liên quan như visa, thẻ tạm trú tại Việt Nam ... hoặc Công văn chấp thuận của Cục Lãnh Sự nếu khách mang hộ chiếu ngoại giao.

Các giấy tờ trên sẽ được yêu cầu xuất trình khi làm thủ tục check-in, Khách không cần nộp các giấy tờ trên cho SIA trước chuyến bay.

+ Đối với các công văn chấp thuận nhập cảnh, nếu chấp thuận nhập cảnh vào thành phố nào, khách phải theo đúng như công văn cho phép (ví dụ: khách không được dùng công văn chấp thuận nhập cảnh vào HAN để nhập cảnh qua cửa khẩu SGN)

+ Tất cả hành khách (ngoại trừ trẻ em từ 2 tuổi trở xuống) cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR khi làm thủ tục check-in. Chứng nhận xét nghiệm phải bằng tiếng Anh và xét nghiệm phải được thực hiện trong vòng 3 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam.

* Lưu ý, khách quá cảnh Singapore cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, xét nghiệm phải được thưc hiện trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành đến Singapore. Do đó, khách cần sắp xếp thời gian để thực hiện việc xét nghiệm theo thời gian phù hợp để đáp ứng yêu cầu của việc nhập cảnh và quá cảnh. Xem thêm thông tin tại đây.

- Tất cả hành khách phải khai báo y tế tại tokhaiyte.vn trước khi đáp SGN/HAN. Khi đến Việt Nam, khách phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để khai báo y tế và theo dõi theo quy định hiện hành của Việt Nam.

- Tất cả hành khách sẽ phải làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên khi đến sân bay SGN / HAN. Chi phí cho việc xét nghiệm do khách tự thanh toán.

- Khách nhập cảnh cách ly theo hướng dẫn hiện hành của Chính phủ Việt Nam.

- Không có giới hạn về lịch sử đi lại của khách.

Nguồn: SIA