Resorts World Sentosa lên kế hoạch mở rộng thủy cung SEA Aquarium, công viên Universal Studios và cải tạo các khách sạn

Khải Bình
Khách tham quan tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa (RWS) sẽ sớm được khám phá khu trưng bày theo chủ đề Minion tại công viên Universal Studios Singapore và một đại thủy cung lớn hơn nhiều lần so với thủy cung SEA Aquarium hiện tại.
resorts-world-sentosa-len-ke-hoach-mo-rong-thuy-cung-sea-aquarium-cong-vien-universal-studios-va-cai-tao-cac-khach-san-dulichvn-du-lich-1646671674.jpg
Hình ảnh phác thảo của Đại thủy cung Singapore Oceanarium tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa. (Ảnh: Resorts World Sentosa)

Ngày 17/2 vừa qua, Resorts World Sentosa thông báo hoạt động này là một phần trong kế hoạch mở rộng “RWS 2.0” đã được công bố lần đầu vào năm 2019.

Resorts World Sentosa chia sẻ: “Hai điểm tham quan được nâng cấp này sẽ là hai khu trọng điểm mới của RSW 2.0, hướng đến mục tiêu trở thành các biểu tượng du lịch mới của Singapore và thu hút khách tham quan.”

Resorts World Sentosa cũng công cố kế hoạch cải tạo ba khách sạn - Hard Rock Hotel Singapore, Hotel Michael, Festive Hotel và một trung tâm hội nghị trong hệ thống của khu nghỉ dưỡng.

CÁC ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH MỞ RỘNG

Thủy cung SEA Aquarium sẽ được mở rộng gấp ba lần quy mô hiện tại để trở thành đại thủy cung Singapore Oceanarium. Cơ sở hạ tầng mới sẽ tập trung vào các nội dung giáo dục về biển và bảo vệ môi trường.

Đại diện Resorts World Sentosa cho biết: “Với quy mô lớn gấp ba lần thủy cung SEA Aquarium hiện tại, nơi đây sẽ trưng bày các nội dung có quy mô lớn và sâu rộng chưa từng có, khiến chúng trở nên sống động và thú vị nhờ các sáng tạo kỹ thuật số lẫn công nghệ tương tác hiện đại”.

“Dựa trên nền tảng kiến thức khoa học biển phong phú, các cuộc triển lãm hấp dẫn sẽ tạo ra những trải nghiệm đa giác quan và choáng ngợp về sự tiến hóa của các loài sinh vật biển hay về các khu vực đại dương thú vị như vùng đại dương sâu thẳm chưa từng được khám phá hoặc về các đại diện độc đáo trong hệ sinh thái ven biển của Singapore.”

“Du khách sẽ được chìm đắm trong các trải nghiệm và các chương trình giáo dục phong phú và mới mẻ, giúp truyền cảm hứng về việc thay đổi tư duy theo hướng tích cực và kêu gọi hành động bảo vệ đại dương.”

Đại thủy cung Singapore Oceanarium cũng sẽ bao gồm một trung tâm nghiên cứu và học tập về trung hòa các-bon.

SEA Aquarium vẫn mở cửa trong suốt quá trình mở rộng được tiến hành vào nửa cuối của năm 2022.

resorts-world-sentosa-len-ke-hoach-mo-rong-thuy-cung-sea-aquarium-cong-vien-universal-studios-va-cai-tao-cac-khach-san-1-dulichvn-du-lich-1646671700.jpg
Hình ảnh phác thảo của Đại thủy cung Singapore Oceanarium tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa. (Ảnh: Resorts World Sentosa)

Khu Minion Land mới được xây dựng dựa trên các nhân vật của thương hiệu nhượng quyền Despicable Me sẽ có một số trò chơi mới, bao gồm “chuyến đi độc quyền đầu tiên trên trên thế giới đến công viên Universal Studios Singapore” và chuyến đi giả lập 3D có tên Despicable Me Minion Mayhem.

Ngoài ra, trong khu vực mới này cũng sẽ mở thêm các cửa hàng và nhà hàng cùng chủ đề.

CẢI TẠO CÁC KHÁCH SẠN

Là một phần trong công tác cải tạo các khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa, Festive Hotel sẽ trải qua đợt cải tạo lớn nhất từng có. Công trình sẽ bắt đầu từ quý 2 năm nay và tiếp tục thi công xuyên suốt năm 2023.

Đại diện Resorts World Sentosa tiết lộ: “Khi hoàn tất, Festive Hotel sẽ được tái định vị trở thành khách sạn business-leisure (tạm dịch: công vụ kết hợp giải trí) và work-vacation (tạm dịch: làm việc kết hợp nghỉ dưỡng), với nhiều lựa chọn về không gian làm việc di động và các dịch vụ về phong cách sống phù hợp với các xu hướng làm việc hiện đại”.

Ba khách sạn sẽ có quy mô tổng cộng hơn 1.200 phòng. Ngoài ra, Resorts World Sentosa còn đang lên kế hoạch cải tạo và nâng cấp trung tâm hội nghị Resorts World Convention Centre.

CEO Tan Hee Teck của Resorts World Sentosa cho biết kế hoạch mở rộng sẽ đặt nền tảng thuận lợi cho khu nghỉ dưỡng trong bối cảnh ngành du lịch Singapore hồi phục sau tác động của đại dịch COVID-19.

Ông Tan khẳng định: “Với kế hoạch phát triển RWS 2.0 sắp tới, chúng tôi tin rằng RWS sẽ dẫn dắt công cuộc hồi phục du lịch của Singapore khi các quốc gia dần mở cửa trở lại”.

“Chúng tôi rất hào hứng được chào đón thêm nhiều du khách quốc tế quay trở lại với một phiên bản RWS sống động hơn trong tương lai gần”.

Nguồn tin:

https://www.channelnewsasia.com/singapore/resorts-world-sentosa-expansion-universal-studios-singapore-sea-aquarium-minion-land-2504636