‘Sinh viên thế hệ mới 2024’ - Sự tỏa sáng của sinh viên Việt Nam

Việt Trung
Lựa chọn từ khóa “Dám” chứa đựng đầy tính thử thách, cuộc thi “Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ ra mắt khán giả lúc 20h trên kênh VTV3 từ ngày 1/9.

‘Sinh viên thế hệ mới 2024’

sinh-vien-the-he-moi-2024-su-toa-sang-cua-sinh-vien-viet-nam-dien-dan-du-lich-dulichvn-1724921552.jpg
“Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ mang đến một nền tảng có quy mô lớn hơn và và tính tương tác cao hơn.

“Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ bao gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển (2 tập), Sân khấu - Trình bày dự án (4 tập), Thực tế - Hiện thực hóa dự án (2 tập), Ngược dòng - Tấm vé vàng (1 tập) và vòng Chung kết (1 tập). Kịch tính hơn, áp lực và khó khăn hơn - chặng hành trình chinh phục 5 vòng thi đang chờ đợi sự tỏa sáng của các bạn sinh viên Việt Nam.

sinh-vien-the-he-moi-2024-su-toa-sang-cua-sinh-vien-viet-nam-2-dien-dan-du-lich-dulichvn-1724921552.jpg
Sự trẻ trung, năng động và sáng tạo của "Sinh viên thế hệ mới 2024"

Theo đó, ngay từ vòng Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển, “Sinh viên thế hệ mới 2024” đã thu hút số lượng đông đảo sinh viên mong muốn chinh phục những thử thách của cuộc thi. Có tới hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước gửi về ban tổ chức cho thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của những người trẻ.

Với mong muốn tạo nên một phiên bản năm 2024 hấp dẫn, “Sinh viên thế hệ mới” mùa 2 rút gọn số lượng đội tranh tài, chỉ lựa chọn 8 đội tuyển mạnh nhất bước vào sân chơi này.

Thay vì ban tổ chức thực hiện chuyến hành trình tới các ngôi trường để lựa chọn đội hình, năm nay quyền quyết định được trao cho các trường đại học. Mỗi trường sẽ chủ động lựa chọn dự án, đội thi chất lượng nhất, đại diện cho màu cờ sắc áo của trường mình đến với “Sinh viên thế hệ mới 2024”.

Nếu như ở năm trước, cuộc thi hướng tới tiêu chí “Khai phá nội lực, hướng tới tương lai” thì ở mùa 2, êkíp thực hiện lựa chọn từ khóa “DÁM” đưa vào các vòng thi: Dám thể hiện trong vòng sân khấu, dám dấn thân cho vòng thực tế và dám bứt phá ở vòng thi chung kết.

sinh-vien-the-he-moi-2024-su-toa-sang-cua-sinh-vien-viet-nam-4-dien-dan-du-lich-dulichvn-1724921545.jpg
Sự quyết tâm và năng lượng tràn đầy của sinh viên khi đến với cuộc thi

So với luật thi năm trước, mùa 2 có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Kịch tính đến từ áp lực để có được đội tuyển hoàn thiện ngay từ khi ra mắt, yếu tố đối kháng trực tiếp xuất hiện ngay từ vòng loại.

8 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc “Sinh viên thế hệ mới 2024” đều liên quan tới các lĩnh vực như: Văn hoá, lịch sử, phát triển bền vững và cùng chung khát khao cống hiến cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước.

Qua những vòng thi đã được ghi hình tại hai miền Nam - Bắc, các giám khảo đều đánh giá cao về tài năng, sức sáng tạo và tinh thần tuổi trẻ thể hiện qua những dự án đầy tiềm năng, giúp các bạn sinh viên trưởng thành ngay từ ghế nhà trường.

Chung cuộc, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra các đội thi xuất sắc nhất để trao: 1 giải Nhất (100 triệu đồng), 2 giải Đồng hạng (50 triệu đồng), 1 giải Đội thi được yêu thích nhất.

Với điểm hẹn phát sóng lúc 20h vào mỗi Chủ nhật, “Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ đẩy mạnh tính gay cấn ngay từ vòng đầu tiên, tăng sức hút trong mỗi tập phát sóng.

Anh Lâm Tùng, Phó trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá rất cao cuộc thi "Sinh viên thế hệ mới".

"Trong năm 2024 này, với sự đồng hành một cách liên tục và trách nhiệm hơn của các đơn vị, sự tham gia của hơn 200 trường trong vòng tuyển chọn, chúng tôi đánh giá Sinh viên thế hệ mới mùa thứ 2 đã có thành công bước đầu. Hy vọng chương trình sẽ có nhiều thành quả hơn nữa trong mùa 2", anh Lâm Tùng chia sẻ.

Đáng chú ý, so với luật thi năm trước, Sinh viên thế hệ mới mùa 2 có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Kịch tính đến từ áp lực để có được đội tuyển hoàn thiện để ra mắt, yếu tố đối kháng trực tiếp xuất hiện ngay từ vòng loại. Tại vòng Sân khấu - Trình bày dự án chỉ có hai đội thi ở mỗi bảng.

sinh-vien-the-he-moi-2024-su-toa-sang-cua-sinh-vien-viet-nam-3-dien-dan-du-lich-dulichvn-1724921545.jpg
MC Khánh Vy, Double 2T, thầy Beo - Trần Tuấn Đạt và Helly Tống là các nghệ sĩ tham gia chương trình với vai trò là “Bạn đồng hành” trong quá trình hiện thực hóa, đặc biệt ở mảng truyền thông lan tỏa dự án

Năm nay, ngoài đội ngũ ban giám khảo gồm các thành viên như: GS, TS Trần Xuân Bách - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam; nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam còn xuất hiện vị giám khảo tài năng gen Z vừa được vinh danh Forbes "30 Under 30 ASIA" năm 2024 Trần Tuấn Minh - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tổ chức khởi nghiệp UpYouth.

Giám khảo gen Z Trần Tuấn Minh chia sẻ, bản thân cũng là sinh viên vừa tốt nghiệp, có nhiều cơ hội để giúp các bạn trẻ thực hiện dự án khởi nghiệp của mình. Tiêu chí mà Minh quan tâm nhất là làm thế nào để các bạn có khả năng thực thi, tiềm năng hiệu quả cao nhất với dự án của mình.

Bên cạnh đó, "Sinh viên thế hệ mới" mùa 2 cũng có đội ngũ đồng hành vô cùng "đặc biệt" như MC Khánh Vy, Double 2T, thầy Beo - Trần Tuấn Đạt và Helly Tống là các nghệ sĩ tham gia chương trình với vai trò là "Bạn đồng hành" trong quá trình hiện thực hóa, đặc biệt ở mảng truyền thông lan tỏa dự án. Các đội chơi sẽ sử dụng kỹ năng thuyết phục bằng cách đưa ra phương án tối ưu trong việc khai thác lợi thế đến từ "Bạn đồng hành", để cho ban giám khảo và chính bạn đồng hành đánh giá.