Từ 0h ngày 22/6 Hà Nội mở cửa dịch vụ ăn, uống trong nhà

Phương Hoàng
Thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong tình hình mới. Từ 0h ngày 22/6, UBND thành phố cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà bảo đảm: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hằng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Theo đó, chủ các cơ sở dịch vụ phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Toàn bộ người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24h từ khi quay trở về thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chính quyền, lực lượng chức năng cơ sở, Tổ Covid cộng đồng rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và thành phố Đà Nẵng để quản lý, giám sát chặt chẽ.

Thành phố khuyến cáo nhân dân Thủ đô chỉ di chuyển qua các địa phương nêu trên trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ thông điệp "5K" và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Toàn văn văn bản của UBND TP.Hà Nội

tu-0h-ngay-226-ha-noi-mo-cua-dich-vu-an-uong-trong-nha-dulichvn-1624287664.jpg
tu-0h-ngay-226-ha-noi-mo-cua-dich-vu-an-uong-trong-nha-1-dulichvn-1624287664.jpg
Người dân cần thực hiện đầy đủ thông điệp "5K" và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế