Vntrip chuyển mình với sứ mệnh số hóa ngành du lịch

Việt Hưng
Trên https://theleader.vn/vntrip-chuyen-minh-voi-su-menh-so-hoa-nganh-du-lich-1608711559168.htm thông tin, Vntrip mới đây đã bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh, khi tập trung vào việc phát triển giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch dành cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B).

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới và Việt Nam lâm vào khó khăn, nhiều ngành nghề rơi vào khủng hoảng đặc biệt là du lịch. Rất nhiều startup trong lĩnh vực này đối mặt với nguy cơ phá sản, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.

Là một doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Vntrip cũng không nằm ngoài cơn bão và phải đứng trước lựa chọn hoặc là thay đổi để sống sót hoặc đứng yên và chịu chung số phận như hàng loạt doanh nghiệp khác.

Được biết tới là OTA tiên phong trong ngành du lịch B2C tại Việt Nam, Vntrip mới đây đã bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh, khi tập trung vào việc phát triển giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch dành cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B).

Thực tế, số hóa ngành du lịch đang là xu hướng tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ với các đại diện như TripAction, TravelBank của Mỹ; Ctrip của Trung Quốc, khi nhu cầu đi công tác của các doanh nghiệp không ngừng tăng.

Thế nhưng, tại Việt Nam, xu hướng này vẫn còn khá mới mẻ. Giải pháp TMS được Vntrip phát triển mới đây được xem là một trong những giải pháp số hóa toàn diện giúp giải quyết bài toán quản lý du lịch và công tác cho các doanh nghiệp.

Giải pháp TMS được hiểu là nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý, tối ưu chi phí công tác và du lịch, giải quyết những vấn đề như: Không còn lo ngại nguy cơ mất hóa đơn thanh toán khi đi công tác, loại bỏ thủ tục hạch toán chi phí thủ công khiến việc thanh toán, hoàn trả tiền đi công tác gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, TMS giúp doanh nghiệp minh bạch các chi phí phát sinh trong quá trình công tác; Phân tích được tần suất và tối ưu việc phân bổ chi phí công tác. Đặc biệt là loại bỏ những giấy tờ phức tạp trong các bước phê duyệt

Trước đó, vào tháng 10/2020, nhà sáng lập và CEO Vntrip - ông Lê Đắc Lâm cho biết, doanh nghiệp vừa huy động thành công số tiền lên đến 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, nhưng không đề cập cụ thể tên của nhà đầu tư.

Tháng 7/2016, Vntrip.vn nhận đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Chỉ một năm sau đó, Vntrip.vn lại tiếp tục nhận được 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Tới tháng 8/2018, Vntrip.vn huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD. Và vào tháng 5/2019, Vntrip.vn tiếp tục gọi vốn thành công từJubilee Capital Management, một quỹ đầu tư mao hiểm xuyên biên giới.