Từ 8/11 Mỹ sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ

Qua Rachel Chang
Mỹ thông báo rằng du khách quốc tế được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể nhập cảnh vào nước này kể từ ngày 8 tháng 11.
tu-811-my-se-mo-cua-don-khach-du-lich-quoc-te-da-tiem-chung-day-du-dulichvn-1634993377.jpg

Sau gần 19 tháng tạm dừng, mới đây, Mỹ đã thông báo rằng, du khách quốc tế được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể nhập cảnh vào nước này kể từ ngày 8 tháng 11. Đây là nội dung tiếp theo ngay sau khi Nhà Trắng thông báo sẽ mở cửa biên giới đất liền và phà, các cảng nhập cảnh từ Canada và Mexico cho các mục đích không cần thiết nhưng chỉ dành cho những người đã hoàn thành liều tiêm chủng đã được phê duyệt.

Điều đó có nghĩa là những du khách muốn nhập cảnh vào đất nước này dù là để đoàn tụ với gia đình và bạn bè hay với tư cách là khách du lịch đều có thể được. Chính sách sẽ bắt đầu từ ngày 8 tháng 11, “Phù hợp với hệ thống đi lại hàng không quốc tế mới”, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cho biết.

Việc mở lại biên giới đất liền Canada và Mexico sẽ diễn ra theo hai bước. Đầu tiên, du khách quốc tế đi công tác không thiết yếu sẽ có thể nhập cảnh bắt đầu từ ngày 8 tháng 11 bằng cách xuất trình giấy tờ chứng minh rằng họ đã được tiêm đầy đủ vắc xin đã được phê duyệt, trong khi những người chưa được tiêm phòng vẫn sẽ không thể nhập cảnh vào đất nước này với các lý do chính đáng. Sau đó, trong giai đoạn thứ hai bắt đầu từ tháng 1 năm 2022, ngay cả những người có mục đích đi lại thiết yếu (như sinh viên, tài xế xe tải và nhân viên y tế) cũng sẽ cần phải có bằng chứng về việc tiêm phòng đầy đủ để nhập cảnh.

Theo CNN, “các yêu cầu tiêm chủng mới này sẽ tạo ra một quy trình nhất quán, nghiêm ngặt cho tất cả công dân nước ngoài khi đi du lịch vào Hoa Kỳ bằng đường bộ hay đường hàng không”.

Tin tức mở cửa trở lại đang được ngành công nghiệp du lịch ca ngợi, với nhiều người hy vọng các hạn chế được nới lỏng sẽ thúc đẩy du lịch giải trí. “US Travel từ lâu đã kêu gọi mở lại biên giới một cách an toàn và chúng tôi hoan nghênh việc chính quyền Biden thông báo về một ngày ấn định để chào đón các du khách quốc tế đã được tiêm phòng trở lại”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Roger Dow cho biết. Trong một tuyên bố trước đó, Dow lưu ý rằng biên giới đóng cửa có nghĩa là nền kinh tế Mỹ thiệt hại khoảng 700 triệu đô la mỗi tháng, tổng cộng ước tính khoảng 250 tỷ đô la thu nhập xuất khẩu bị mất và có thể hơn một triệu việc làm bị mất ở Mỹ.

Tin tức này đặc biệt được hoan nghênh tại các thành phố biên giới, nơi các hạn chế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của họ trong 19 tháng qua. “Du lịch xuyên biên giới tạo ra hoạt động kinh tế đáng kể trong các cộng đồng biên giới của chúng tôi và mang lại lợi ích cho nền kinh tế rộng lớn hơn của chúng tôi. Chúng tôi rất vui được thực hiện các bước để tiếp tục du lịch thường xuyên một cách an toàn và bền vững”- Mayorkas nói.

The New York Times giải thích thêm, trong khi du khách quốc tế đến bằng đường hàng không ngoài việc được tiêm phòng đầy đủ cần phải xuất trình xét nghiệm COVID âm tính thì những người qua biên giới bằng đường bộ sẽ chỉ cần bằng chứng đã tiêm phòng. Theo đó, bất kỳ loại vắc xin nào đã được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận sử dụng khẩn cấp sẽ được chấp nhận, bao gồm Moderna, Pfizer / BioNTech, Janssen / Johnson & Johnson, Astrazeneca-SK Bio, Viện Huyết thanh của Ấn Độ và Sinopharm.

Nguồn:CNtraver https://www.cntraveler.com/story/vaccinated-travelers-from-canada-and-mexico-can-visit-the-us-starting-in-november